Nếu nhìn vào phân khúc SUV hiệu suất cao ở thời điểm hiện tại, không một cái tên nào khác sở hữu sức hút ngang bằng Lamborghini Urus. Doanh số chiếc SUV Italia cũng thuộc diện đầu bảng mà nếu không bị thương hiệu chủ quản kiềm giữ hoàn toàn đã có thể vươn lên top đầu.
Tuy vậy, xét trên bản chất SUV hiệu suất cao thường là SUV hạng sang, không nhiều người dùng sử dụng chúng ngoài mục đích hàng ngày và càng hiếm người mang xe tới trường đua hay địa hình hoang dã để thử sức hệ thống truyền động và hứng chịu những rủi ro không cần thiết như xước xát thân vỏ hay đôi khi là mắc kẹt ở đâu đó.
Tuy vậy, dựa trên sức hút của phân khúc SUV off-road hiện nay, vẫn có khả năng (dù rất nhỏ) là các mẫu SUV hiệu suất cao trên thị trường sẽ có một phiên bản mang thiên hướng off-road. Lamborghini Urus lại là cái tên phù hợp hơn cả không chỉ vì triết lý của Lamborghini mà còn vì trong quá khứ, thương hiệu Italia đã có một chiếc SUV off-road lừng danh toàn cầu: LM002.
Về thiết kế, bản dựng đồ họa của Abimelec Design mang lại một hướng tiếp cận khá thực tế mà Lamborghini có thể ứng dụng cho Urus off-road. Bản vẽ của Abimelec Design kết hợp những yếu tố hiện đại hợp thời của xe Lamborghini như nội thất bọc da cao cấp với một phần cảm hứng xưa cũ của LM002 thể hiện qua phần lốp khổ lớn.
Thực tế, Urus STX đang được phát triển có thể sẽ đẩy mạnh khả năng vận hành off-road của chiếc SUV thêm đôi chút nhưng thông tin xoay quanh dự án này vẫn còn khá mù mờ. Mục tiêu chung của Lamborghini với Urus STX chỉ là một “siêu SUV đua” ứng dụng những gì tốt nhất mà hãng có mà thôi.
Tham khảo: Motor1