Cuối cùng, đã có kết quả vòng đua chung kết cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” với thành tích đáng kinh ngạc của 2 mẫu xe đại diện năm nay : Xpander tiêu tốn 4,23 lít/100km và 3,15 lít/100km với Attrage.
Đây là cuộc thi quy mô lớn và trải rộng trên khắp toàn quốc được tổ chức bởi Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) từ tháng 10-12/2020 với mục đích mang lại những trải nghiệm trực tiếp cầm lái cho khách hàng theo đó có thể đánh giá thực tiễn mức tiêu hao nhiên liệu của 2 mẫu xe Xpander và Attrage.
Khách hàng tham dự phải lần lượt vượt qua hơn 3.000 thí sinh cả nước tại vòng loại khu vực. Chưa hết, 74 ứng cử viên xuất sắc nhất từ 37 nhà phân phối ủy quyền của MMV tham gia tiếp vòng bán kết khu vực tại 3 miền Bắc, Trung, Nam từ ngày 26/11 đến 06/12. Từ đó, 10 tay lái xuất sắc nhất được chọn ra, góp mặt vòng chung kết diễn ra vào ngày 12/12 vừa qua tại Nha Trang – Phan Thiết.
Phần thi ở vong chung kết được quyết định bằng cách cho các thí sinh bốc thăm chia đội thi đấu là A và B, mỗi đội 5 thành viên. Với độ dài của quãng đường thi đấu hơn 210 km được chia làm 5 chặng, mỗi thí sinh sẽ cầm lái một chặng, hai chặng đầu các đội sẽ thi bằng xe Attrage, ba chặng còn lại sẽ thi đấu bằng xe Xpander.
Quãng đường đua được lựa chọn từ MMV là con đường đa dạng thử thách với nhiều địa hình như : đường trường, đường đô thị với mật độ giao thông đông đúc và nhiều nút giao, đèn đỏ, dốc cầu và các điểm giao cắt… nhằm mô phỏng điều kiện lái xe gần gũi, thực tế và chân thực nhất cho khách hàng.
Ngoài ra MMV còn lắp đặt các thiết bị theo dõi, giám sát nghiêm ngặt bởi đội ngũ ban tổ chức, trọng tài và kỹ thuật viên để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi. Được biết lượng tiêu hao nhiên liệu sẽ được đo bằng thiết bị đo nhiên liệu chuyên dụng FC-9521 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản mang đến độ chính xác khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ. Theo đó khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên của việc đo thủ công, loại bỏ các sai số của cách đo thủ công cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu.
Các xe trong thi đấu đều được cài đặt với nhu cầu sử dụng thường nhật. Cụ thể là Xpander với điều hoà cài đặt ở mức gió 3, mức lạnh 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong. Còn Attrage điều hòa cài đặt ở mức gió 2, mức lạnh 25 độ C, mở nguồn AC điều hòa lấy gió trong. Tất cả đều được ban tổ chức niêm phong kỹ càng trong suốt quá trình thi đấu.
Với hai chặng đầu tiên thi đấu bằng Attrage với tổng quãng đường gần 100km. Ở giữa chặng hai đội có một lần đổi tay lái, sau đó tiếp tục hoàn tất hành trình và ghi nhận kết quả tại điểm quy định. Và mỗi đội tiếp tục thi đấu trên mẫu xe Xpander, được chia làm ba chặng với tổng lộ trình dài hơn 100 km.
Và cuối cùng sau chặng đua hơn 200km, vượt qua nhiều loại địa hình phức tạp khác nhau trong cuộc thi thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu đã tìm được chủ nhân cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất, với tổng giải thưởng trị giá lên đến 200 triệu đồng.
Kết quả cuối cùng có được : Xpander với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,23 lít/100km, phá kỷ lục của cuộc thi đặt ra là 5,06 lít/100km. Về phía Attrage có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,15 lít/100km, vượt trội so với kỷ lục trước đó là 3,91 lít/100km.