Đợt triệu hồi được thực hiện kể từ hôm nay đến ngày 17/1/2023 tại tất cả nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc.
Theo báo cáo, có tổng cộng 9.066 xe bị ảnh hưởng. Cụ thể gồm 3.696 xe Xpander được sản xuất trong giai đoạn 21/8/2019 – 20/9/2019 và 5.370 xe Outlander sản xuất trong giai đoạn 15/1/2018 – 21/7/2019.
Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết các xe Xpander được lắp ráp sau ngày 21/9/2019, Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10 năm 2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là lỗi xuất hiện ở bộ phận bơm xăng, khiến bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Về chi tiết, cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Với lần triệu hồi này, 2 mẫu xe Xpander và Outlander sẽ được thay bơm xăng mới đã được cải thiện và tất nhiên chi phí phụ tùng và công thay thế hoàn toàn miễn phí tại tất cả hệ thống nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc. Dự kiến, thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.
Thông báo chi tiết về thông tin đợt triệu hồi lần này sẽ được gửi quá email và số điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký của các chủ xe.