Mercedes-Benz C-Class tiếp theo sẽ được trình làng thế giới vào ngày 23/2 sắp tới. Sự nâng cấp của C-Class bắt đầu từ các con số kích thước, thế hệ W206 dài hơn 65 mm so với W205, trục cơ sở cũng tăng 30 mm, như vậy, chiều dài tổng thể của C-Class W206 đạt mức 4.751 mm và chiều dài cơ sở là 2.865 mm. Cả hai con số này đều nhỉnh hơn so với đối thủ BMW 3-Series G20.
Bên cạnh kích thước, C-Class thế hệ mới cũng được cập nhật thiết kế với đèn pha hình thang góc cạnh, lưới tản nhiệt hình lục giác và hốc gió hình xương mới mẻ. C-Class 2022 còn có nắp ca-pô thể thao là tiêu chuẩn trên mọi biến thể (trước đây chỉ có trên AMG C63 hàng đầu), các vòm bánh xe cơ bắp hơn, thiết kế sườn xe gọn gàng hơn, và đèn hậu hình tam giác được kết nối với nhau bởi một dải crôm toàn chiều rộng.
Như đã nói từ đầu, thay đổi lớn nhất của Mercedes-Benz C-Class 2022 nằm ở bên trong với nhiều công nghệ bổ sung đến từ S-Class mới, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm hoàn toàn mới kiểu thác nước.
Chiếc sedan cũng được trang bị một màn hình công cụ kỹ thuật số độc lập với đồ họa mới giống trên S-Class (nhưng không có hiệu ứng 3 chiều của S-Class). Hai màn hình đều chạy trên hệ điều hành MBUX – lần đầu tiên có mặt trên C-Class.
Nhờ đó, Mercedes-Benz C-Class mới có hệ thống điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cải tiến tích hợp với Smart Home và trợ lý nội thất MBUX nâng cấp. Mặt khác, kích thước lớn hơn của thế hệ W206 đã giúp xe có không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn, cụ thể, khoảng để chân phía sau được cho rằng sẽ tăng thêm 25 mm và khoảng không trên đầu rộng hơn 13 mm.
Về truyền động, C-Class mới sẽ sử dụng các động cơ 4 xi-lanh trên mọi phiên bản, bao gồm cả các bản AMG, đặc biệt là C63 – động cơ tăng áp kép V8 4.0L sẽ bị loại bỏ và thay bằng cỗ máy 2.0L 4 xi-lanh của A45, được tăng cường thêm bởi hệ thống hybrid để sức mạnh không bị hao hụt.
Trong khi đó, các biến thể tiêu chuẩn bao gồm C300 sẽ sử dụng động cơ 2.0L sản sinh ra công suất 254 mã lực giống như trước đây nhưng có thêm 20 mã lực từ máy phát điện. C-Class cũng sẽ có một phiên bản chạy xăng mạnh 168 mã lực, còn các bản dầu diesel sẽ có sức mạnh từ 198 đến 261 mã lực.
Mảng plug-in hybrid cũng được nâng cấp với C300 e mới với dung lượng pin gần gấp đôi, từ 13,5 kWh lên 25,4 kWh, cho công suất kết hợp 316 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm, giảm một chút về sức mạnh nhưng bù lại phạm vi hoạt động được tăng hơn gấp đôi – hơn 100 km. Khách hàng châu Âu sẽ có cả tùy chọn C300 de chạy diesel – điện.
Được biết, khung gầm của C-Class W206 đã được sửa lại nhưng vẫn sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và bốn liên kết phía sau như trước đây. Tùy chọn hệ thống treo khí nén tiên tiến sẽ chỉ được cung cấp cho các mẫu xe hybrid. Ngoài ra, C-Class 2022 cũng sẽ nhận được tùy chọn hệ dẫn động cầu sau mới.
Dù không nói chi tiết về các hệ thống hỗ trợ lái của C-Class sắp tới nhưng Mercedes đã tuyên bố rằng C-Class mới sẽ là một “tiểu S-Class”, điều đó có nghĩa là C-Class sẽ được hưởng lợi từ nhiều tính năng của S-Class.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan