Lamborghini Huracan đã có mặt trên thị trường từ 2014 tương đương tuổi đời 6 năm – mới chỉ hơn nửa so với người tiền nhiệm bị thay thế trực tiếp là Gallardo (2004 – 2014). Dù vậy, giai đoạn Gallardo làm mưa làm gió người tiêu dùng chưa kén xe như bây giờ và bất cứ thương hiệu nào dù bảo thủ đến đâu cũng không thể trì hoãn thời điểm ra mắt thế hệ xe mới (hoặc xe kế nhiệm) quá lâu.
Nếu không có gì thay đổi, Huracan rất có thể sẽ được thay thế vào 2022 nhưng điều này không có nghĩa Lamborghini sẽ ngừng “vắt sữa” dòng tên này. Phiên bản mới nhất của xe đã được hé lộ ảnh teaser đầu tiên nhưng cách đặt tên file của thương hiệu Italia đã làm lộ đây là bản STO (Super Trofeo Omologato).
Lamborghini Super Trofeo Evo
Thực tế, việc Lamborghini thử nghiệm một phiên bản siêu khủng của Huracan đã là chuyện không mới lạ từ… đầu năm 2020. Cụ thể, hồi tháng 3, tài khoản Instagram Allanlambo đã đăng tải 2 hình ảnh của một chiếc Huracan độ với nhiều thay đổi tại khung thân và mâm hoàn toàn mới. Huracan STO hứa hẹn có thể sử dụng hàng ngày nhưng sở hữu nhiều công nghệ xe đua lấy từ bản Super Trofeo.
Động cơ Huracan STO được cho là loại V10 5.2L 640 mã lực giống bản Evo hoặc nhỉnh hơn một chút. Quan trọng hơn cả là trọng lượng xe sẽ được cắt giảm rõ rệt, tối đa có thể lên tới 150 kg qua đó đưa tổng trọng lượng xe xuống khoảng 1.270 kg.
Tham khảo: Motor1