Trong làng xe hiện tại có không ít thương hiệu đang phải cân nhắc lại kế hoạch phát triển tương lai dài hạn của mình và một số ít đã nhắm đến mục tiêu thuần xe điện trong 10 năm tới với những cái tên đáng kể có thể kể đến như Audi hay Bentley.
Về phần mình, Lamborghini cũng chưa nhất quán trong cách tiếp cận thời đại mới. Họ đã bắt đầu dùng công nghệ hybrid nhưng tân CEO Stefan Winkelmann vẫn khẳng định giữ lại động cơ hút khí truyền thống, dung tích xy-lanh lớn lâu nhất có thể.
Trong động thái mới nhất của mình, Lamborghini đã dò hỏi những người ghé thăm trang web của mình về quan điểm của họ xoay quanh công nghệ điện hóa cũng như tương lai của Lamborghini. Phần lớn câu hỏi nhìn chung khá khô khan và chung chung, tuy nhiên 2 câu hỏi trong đó khá thú vị.
Đầu tiên, Lamborghini hỏi ý kiến người dùng về việc “Công nghệ nào nên được đầu tư nhiều hơn vì một tương lai bền vững” với 4 lựa chọn bao gồm hybrid sạc điện, điện thuần, pin nhiên liệu hydro và động cơ đốt trong truyền thống.
Trong số trên, công nghệ hybrid sẽ được áp dụng với hậu duệ của Aventador. Động cơ V12 sẽ kết hợp với ít nhất là một mô tơ điện trên trục trước để đáp ứng chuẩn khí thải và hiệu ứng nhiên liệu mới. Thông số xe hiện vẫn là một bí ẩn.
Câu hỏi thứ 2 là về việc Lamborghini có nên sử dụng chất liệu tái chế để chế tạo nội thất xe hay không và đây thuần túy là phép tham khảo ý kiến người dùng. Dù sử dụng chất liệu tái chế có thể giúp bảo vệ môi trường, chi phí cần thiết của Lamborghini có thể tăng lên đáng kể (phục vụ công đoạn tái chế) đồng thời một số khách hàng vẫn muốn nội thất xe mình sử dụng các chất liệu sang chảnh nhất có thể.
Tham khảo: Carscoops