Center Lock (khóa mâm trung tâm) là một bước tiến mới trong ngành công nghiệp xe thể thao thế giới nói chung và với Mercedes-AMG nói riêng. Hiểu một cách đơn giản, khóa mâm trung tâm nghĩa là chỉ dùng một bu-lông duy nhất ở chính giữa để cố định mâm xe với trục bánh xe, chứ không cần tới 4-5 cái bố trí thành vòng tròn quanh trục.
Kiểu khóa trung tâm này được Rudge-Whitworth giới thiệu lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 20 với tên gọi ban đầu là QD (quickly disconnectable). QD được cấp bằng sáng chế vào năm 1908 và nhanh chóng được các nhà sản xuất ô tô, các tay đua áp dụng.
Center locking (khóa trung tâm) do Wheelandmore thiết kế
Bộ khóa mâm trung tâm này được hãng độ Wheelandmore phát triển riêng, độc quyền dành cho những chiếc Mercedes-AMG GT Black Series. Nhà sản xuất cung cấp với nhiều màu sắc và kích thước 9×20 inch ở trục trước, 12×20 inch ở trục sau, sử dụng lốp Michelin S-Cup2 có kích thước 285/30 bánh trước và 335/30 bánh sau.
Với tên gọi UD-1, mâm trước nặng 9 kg và sau nặng 12 kg, có khóa trung tâm bằng hợp kim nhôm-magiê, vít hãm khóa, bộ giảm chấn được làm bằng vật liệu tương tự như đai ốc và nắp chụp. Sản phẩm này đã được sản xuất tại Đức với số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc và có giá lên tới 20.000 USD. Bên cạnh bộ khóa trung tâm bánh xe, AMG GT Black Series còn có bộ cùm phanh được nâng cấp với nhiều màu sắc khác nhau, Wheelandmore cho biết cũng đang nghiên cứu thêm về hệ thống xả thể thao mới cho mẫu xe này.
Ngoài mâm và phanh, AMG GT Black Series còn được trang bị bộ điều khiển hiệu chỉnh tăng công suất giúp động cơ tăng áp kép V8 lên 778 mã lực, mô-men xoắn 870 Nm cho phép chiếc xe thể thao này đạt vận tốc tối đa lên tới 336 km/h. Một chiếc AMG GT tiêu chuẩn sở hữu công suất 730 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm có giá bán khởi điểm 325.000 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển và tốc độ tối da chỉ 325 km/h. Nó cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 9 giây để đạt 200km/h.