Đây là chiếc Ferrari 488 Pista đầu tiên được đưa về Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu tư nhân chứ không phải chính hãng. Đại Hoàng Kim Khánh thường mua xe chính hãng. Nguyên nhân có thể bởi showroom chính hãng của Ferrari tại Việt Nam hiện vẫn chưa được phân phối xe mới 100% .
Giống với nhiều mẫu xe khác trong garage của đại gia ngành thẩm mỹ, chiếc 488 Pista cũng được dán chữ kí của chủ nhân lên vòm bánh xe.
So với phiên bản 488 Pista Coupe, biến thể Spider có phần mui cứng hai mảnh, có thể gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm trong nội thất.
Xe sử dụng bộ vành 5 chấu kép tạo hình ngôi sao, được sơn màu xám và cùm phanh màu đỏ.
488 Pista là phiên bản nhẹ hơn, mạnh hơn của 488 GTB nên ngoại thất sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon cho cản trước, hốc gió bên hông, ốp sườn, khuếch tản gió ở phía sau…
Ferrari 488 Pista sở hữu nhiều chi tiết như hệ thống làm mát, piston, trục cam… được lấy từ hai mẫu xe đua 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường là hốc gió nằm ở trên nắp capo, mà Ferrari gọi đây là “S duct” nhằm tăng lực ép cho đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao.
Điểm xuyết trên nền sơn đỏ là sọc kẻ màu đen, chạy dọc từ nắp capo ra đến đuôi xe.
Cụm đèn hậu “full” LED, có thiết kế tròn trịa.
Ferrari cũng rất tinh tế khi mở được một khe gió ở giữa hai đèn hậu, khi di chuyển ở tốc độ cao, khe gió này sẽ có tác dụng trở thành một cánh gió nhằm tăng lực ép cho xe.
Khoang nội thất có phần ghế ngồi, táp-lô sử dụng chất liệu Alcantara màu đen chủ đạo, kết hợp đường chỉ khâu màu đỏ. Vì là phiên bản Pista nên chất liệu carbon sẽ xuất hiện ở cửa gió điều hòa, bệ trung tâm, vô-lăng…
Động cơ của chiếc siêu xe là máy V8 3.9L tăng áp kép cho công suất 711 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Dù phiên bản mui trần nặng thêm 91 kg so với bản mui cứng nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h vẫn được giữ nguyên ở mức 2,85 giây. Khối lượng khô của xe ở mức 1.280 kg.