Cụ thể, dù GMC Hummer EV SUV có cấu hình 3 mô tơ điện giống bản bán tải gốc, công suất cao nhất của dòng xe này chỉ đạt 830 mã lực theo công bố của GMC so với ngưỡng 1.000 tối đa trước đây. Khả năng tăng tốc của chiếc SUV cũng kém hơn đáng kể khi mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h so với chỉ tròn 3 giây của bản bán tải.
Nếu đứng độc lập, các thông số của GMC Hummer EV SUV vốn đã rất ấn tượng, tuy nhiên việc bản SUV có khả năng vận hành kém hơn bản bán tải có khả năng sẽ khiến một số khách hàng quay lưng vì cảm thấy không được đối xử công bằng. Chia sẻ về điều này, giám đốc kỹ thuật dự án và kỹ sư trưởng Camaro trước đây là Al Oppenheimer cho biết ông cùng ban lãnh đạo “hài lòng về kết quả đạt được với GMC Hummer EV SUV”, càng khiến khách hàng có ý định mua xe cảm thấy bất mãn.
Trước những câu hỏi dồn dập của báo giới cũng như khách hàng, GMC sau đó cũng phải lên tiếng xác nhận công suất GMC Hummer EV SUV kém hơn là vì chiều dài xe giảm đi đáng kể dẫn tới việc không đủ không gian trang bị ắc quy cỡ lớn (ắc quy bản SUV chỉ có 20 module Ultium, bản thường là 24), qua đó ảnh hưởng trực tiếp tới mọi thông số vận hành xe.
Ngoài công suất và khả năng tăng tốc yếu hơn đã nói phía trên, tầm vận hành GMC Hummer EV SUV cũng chỉ đạt 480 km tối đa, kém Hummer bán tải 80 km. Đây quả là thiếu hụt vô cùng lớn cho GMC Hummer EV SUV ở lần trở lại này, nhất là khi bản SUV mới dự kiến là bản bán chạy nhất của dòng xe điện.
Liệu GMC có thực sự đã chọn thứ tự ra mắt 2 phiên bản này hợp lý? Nếu bản SUV yếu hơn ra mắt trước làm bản mặc định rồi cấu hình bán tải chào sân sau là một “bản nâng cấp” về thông số, sự đón nhận của công chúng đối với GMC Hummer EV SUV có lẽ đã tốt hơn dù thực tế 2 mẫu xe chào sân không khác gì.
Tham khảo: Carscoops