Sở hữu diện mạo bóng bẩy, sang trọng “vay mượn” từ một số dòng xe hạng sang; mẫu sedan cỡ lớn Hồng Kỳ H9 vẫn luôn “ôm mộng” có khả năng cạnh tranh và áp chế hoàn toàn các đối thủ đến từ Châu Âu.

Trong suốt lịch sử hoạt động của mình, Tập đoàn FAW của Trung Quốc đã sản xuất những chiếc sedan siêu sang mang thương hiệu Red Flag, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là “Hongqi” (Hồng Kỳ). Theo mục tiêu ban đầu, những chiếc sedan siêu sang Hồng Kỳ này sẽ hướng đến phục vụ nhu cầu di chuyển cho tầng lớp chính trị, các quan chức cấp cao của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tuy nhiên, vào 4 năm trước, FAW đã quyết định chuyển đổi Hồng Kỳ thành một thương hiệu chuyên sản xuất những chiếc xe hơi cao cấp dành cho người dân Trung Quốc.

Kể từ khi quyết định chuyển đổi hướng hoạt động, Hồng Kỳ đã cho ra mắt một số mẫu xe mới rất đáng chú ý. Doanh số bán hàng của thương hiệu Trung Quốc cũng vì đó mà tăng trưởng một cách ấn tượng – điều vốn không nằm ngoài dự đoán của FAW. Nếu trong năm 2017, chưa đến 5.000 người chịu bỏ tiền ra để mua về một chiếc xe Hồng Kỳ thì 2 năm sau đó, có đến hàng trăm nghìn khách hàng Trung Quốc nguyện ý làm điều đó. Khởi đầu năm 2020 của thương hiệu này được đánh dấu bằng một mẫu xe sedan dân dụng sang trọng và đắt tiền nhất – Hồng Kỳ H9.




Hồng Kỳ H9 được xây dựng như một chiếc xe sedan cỡ lớn sẽ cạnh tranh với “bộ ba thần thánh” đến từ Đức: Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8. H9 là dòng xe đầu tiên của Hồng Kỳ được phát triển bởi chính cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce, Giles Taylor – người đã được Tập đoàn FAW “lôi kéo” thành công vào năm 2018. Thế nhưng, quá trình phát triển của chiếc sedan này vốn đã bắt đầu từ rất lâu, kể từ năm 2017. Và do đó, một phần chính trong toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm Hồng Kỳ H9 được đảm nhiệm bởi một nhóm các kỹ sư người Trung Quốc do Ding Janfen đứng đầu.

Mặc dù dòng sản phẩm mới không được coi là diện mạo ban đầu của toàn bộ thương hiệu, nhưng Hồng Kỳ tuyên bố rằng H9 sẽ là mẫu xe tạo ra một bản sắc hoàn toàn mới, thúc đẩy phong cách và làm nền tảng phát triển cho các dòng xe trong tương lai. Như vậy, rất có thể chúng ta sẽ bắt gặp những chiếc xe hơi mới của Hồng Kỳ sở hữu thân xe 2 màu độc đáo.

Diện mạo của Hồng Kỳ H9 khá đặc biệt khi pha trộn phong cách thiết kế đặc trưng từ Mercedes-Maybach với thân xe 2 tông màu, Cadillac XTS ở đuôi xe và Rolls-Royce ở mặt trước. Phần đầu H9 gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt được bao quanh bởi một dải LED kiểu dòng chảy, chạy dài sang 2 bên, qua đó càng làm tăng vẻ đẹp của cụm đèn pha Matrix LED. Trong khi đó, phần logo của chiếc Hồng Kỳ được thiết kế với một dải màu đỏ mỏng, chạy dọc và “cắt đôi” nắp capo cũng như tấm lưới tản nhiệt.

Khoang nội thất của Hồng Kỳ H9 được bọc hoàn toàn bằng da thật và ốp gỗ tự nhiên. Hai màn hình hiển thị được đặt ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm: một màn hình hoạt động như cụm công cụ kỹ thuật số, màn hình còn lại sẽ giúp theo dõi các thiết lập của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện. Theo nhận định, cụm màn hình trải dài này khá giống với cách thiết kế thường thấy trên Mercedes-Benz S-Class. Tuy nhiên, Hồng Kỳ đã khéo léo sử dụng một số vật liệu tạo điểm nhấn độc đáo trên bảng điều khiển trung tâm và màn hình thông tin giải trí của H9.


Hồng Kỳ H9 sử dụng vô lăng thiết kế 3 chấu, tích hợp các nút bấm cảm ứng tiện lợi. Điểm trừ rõ nhất ở khoang lái của H9 là vị trí đặt nút bấm khởi động không hợp lý: nằm ở chính giữa 2 núm xoay dùng để điều khiển hệ thống điều hòa khí hậu.

Theo nhà sản xuất, phiên bản tiêu chuẩn Hồng Kỳ H9 sở hữu một băng ghế dài ở phía sau, cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 3 người. Ngoài ra còn có một tùy chọn kiểu bố trí 4 ghế ngồi độc lập giống như các dòng Mercedes-Maybach. Đáng chú ý, với tùy chọn này, hai ghế ngồi riêng biệt ở phía sau được bổ sung thêm tính năng chỉnh điện, sưởi và thông gió.

Các trang bị tùy chọn khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, màn hình thông tin giải trí cho hàng ghế sau và nhiều tính năng thú vị khác xứng đáng xuất hiện trên một chiếc sedan thuộc phân khúc siêu sang.

Cung cấp sức mạnh cho Hồng Kỳ H9 là khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và momen xoắn cực đại 380 Nm. Bên cạnh đó, H9 còn có sẵn với một tùy chọn cấu hình động cơ mạnh mẽ hơn, loại siêu nạp V6 3.0L tạo ra công suất tối đa 272 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm.

Đi kèm với 2 cấu hình động cơ này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép Hồng Kỳ H9 đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 8.0 giây. Chiếc sedan cỡ lớn này còn được trang bị hệ thống lái bán tự động Level 2.5 bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến với tính năng giữ làn đường.

Trong khi đó, tùy chọn động cơ siêu nạp V6 3.0L cho phép Hồng Kỳ H9 có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6,5 giây – nhanh hơn đáng kể. Nhưng dù với lựa chọn cấu hình động cơ nào đi nữa thì H9 vẫn chưa thể đạt đến ngưỡng hiệu suất cao, chỉ dừng lại ở một chiếc sedan hạng sang phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Về trải nghiệm thực tế, hộp số ly hợp kép của H9 hoạt động rất mượt mà, đặc biệt là ở những dải vận tốc cao. Quá trình sang/chuyển số diễn ra một cách trơn tru và người lái hầu như không thể nhận ra được. Vấn đề duy nhất H9 gặp phải là khi tăng tốc đột ngột ở vị trí đứng yên, động cơ sẽ xuất hiện độ trễ, mặc dù nhỏ. Tuy nhiên, nếu theo dõi kỹ càng hơn, dường như hiện tượng trễ này không đến từ bộ turbo động cơ. Do đó, rất có thể đây là một lỗi nhỏ trên hộp số ly hợp kép của H9, không đáp ứng kịp những thao tác tăng tốc đột ngột.


Khi vận hành, khoang cabin của Hồng Kỳ H9 mang đến những trải nghiệm thực sự thoải mái và dễ chịu. Mức độ thoải mái này có thể sánh ngang với một chiếc sedan đến từ Mỹ – Cadillac CT6. Có vẻ hơi khó tin nhưng nếu xét về khía cạnh này, H9 sẵn sàng vượt mặt cả BMW 7 Series hay Audi A8. Điều này cũng dễ hiểu khi mức giá bán niêm yết tại thị trường Trung Quốc của Hồng Kỳ H9 và BMW 7 Series cũng tương đương nhau.

Mặc dù là một chiếc sedan cỡ lớn, nhưng cấu trúc khung gầm của H9 khá đặc biệt, giúp hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng lắc thân xe khi cua gấp. Vô lăng không mang đến nhiều cảm giác lái chân thực, nhưng nó lại khá “dễ bảo” giúp người lái kiểm soát được toàn bộ chiếc sedan dài hơn 5m trên đường phố. Như đã đề cập, Hồng Kỳ H9 là một chiếc sedan hạng sang không có thiên hướng hiệu suất. Do đó, nếu người lái cố tình “ép” H9 đi theo hướng này, hiện tượng thiếu lái chắc chắn sẽ xuất hiện.

Vào tháng 8/2020, Hồng Kỳ đã chính thức công bố mức giá bán của H9 dành cho thị trường trong nước, với tổng cộng 5 phiên bản có giá bán dao động trong khoảng 309.800 – 539.800 Nhân dân tệ (1,1 – 1,9 tỷ VNĐ). Cũng vào tháng 12 năm ngoái, H9 đã chính thức thực hiện hóa kế hoạch “xuất ngoại” của Hồng Kỳ khi đặt chân tới “Thiên đường siêu xe” – Dubai. Tại đây, Hồng Kỳ H9 được bán ra với mức giá dao động từ 229.900 – 309.900 AED (~1,44 – 1,95 tỷ VNĐ).

Trong 5 năm tới, nhà sản xuất Trung Quốc có kế hoạch giới thiệu 21 mẫu xe mới đến công chúng. Trong số đó, 18 mẫu sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid hoặc thuần điện. Tập đoàn FAW nói chung và Hồng Kỳ nói riêng hiện đang sở hữu đến 6 trung tâm khoa học và công nghệ phụ trách việc phát triển rất nhiều các dòng xe mới, sẵn sàng tung ra thị trường theo đúng kế hoạch.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Drivetribe

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất