So với phiên bản 488 Pista Coupe, biến thể Spider có phần mui cứng hai mảnh, có thể gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm trong nội thất. Thời gian đóng mở mui chỉ vỏn vẹn trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang chạy dưới tốc độ 50km/h.
Ferrari 488 Pista sở hữu nhiều chi tiết như hệ thống làm mát, piston, trục cam… được lấy từ hai mẫu xe đua 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường là hốc gió nằm ở trên nắp capo, mà Ferrari gọi đây là “S duct” nhằm tăng lực ép cho đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao.
Cùng với đó, 488 Pista là phiên bản nhẹ hơn, mạnh hơn của 488 GTB nên ngoại thất sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon cho cản trước, hốc gió bên hông, ốp sườn, khuếch tản gió ở phía sau…
Ferrari 488 Pista Spider sử dụng động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 711 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Dù phiên bản mui trần nặng thêm 91 kg so với bản mui cứng nhưng thời gian tăng tốc 0-100 km/h vẫn được giữ nguyên ở mức 2,85 giây. Khối lượng khô của xe ở mức 1.280 kg.