Phiên bản GMC Hummer EV SUV là lời thách thức của hãng xe Mỹ trong phân khúc SUV điện hiệu năng cao, vốn đã tồn tại chiếc Rivian R1S mạnh 750 mã lực.
Hummer là thương hiệu ô tô nổi tiếng với lịch sử lâu đời trong quân đội Hoa Kỳ. Hãng xe Mỹ cũng “nổi tiếng” về khả năng “uống xăng như nước” của mình.
Dưới sự bảo trợ của GMC, Hummer đã được hồi sinh và có một bước chuyển mình mạnh mẽ về cách hãng chế tạo những chiếc ô tô. Bước ngoặt này được đánh dấu bằng việc ra mắt bán tải điện GMC Hummer EV hồi tháng 10 năm ngoái như một lời thách thức với Tesla Cybertruck và Rivian R1T.
Không dừng lại ở đó, GMC đã lên kế hoạch ra mắt thêm biến thể SUV cho mấu GMC Hummer EV vào ngày 3 tháng 4 tới. Trong khi Tesla vẫn chưa dấn thân vào phân khúc SUV điện hiệu suất cao thì Rivian hiện đã có cho mình chiếc R1S với công suất 750 mã lực.
Phiên bản SUV dự kiến sẽ chia sẻ cùng nền tảng với đàn anh bán tải của nó. Tuy nhiên cấu hình động cơ có thể chỉ dừng lại ở số lượng 2 mô tơ điện, do cấu hình 3 mô tơ điện trên GMC Hummer EV có công suất lên đến 800-1.000 mã lực và momen xoắn từ 12.880-15.591 Nm.
Như vậy, công suất đầu ra của xe dự kiến 625 mã lực và momen xoắn 10.033 Nm, phạm vi di chuyển thuần điện của chiếc SUV ở mức 482 km cho một lần sạc.
Về ngoại hình, teaser mới của nhà sản xuất không cung cấp được nhiều hình ảnh chi tiết. Thùng hàng được loại bỏ để nhường chỗ cho hàng ghế thứ 3. Một chiếc ăng-ten vây cá mập, cánh lướt gió nhỏ và lốp dự phòng cỡ lớn gắn phía sau. Mẫu xe có thể sẽ được sửa đổi đôi chút ở mặt trước để tạo điểm nhấn riêng cho mình.
Theo Caranddriver, thân xe cũng sẽ sở hữu các tấm mui có thể tháo rời như Jeep Wrangler, Gladiator và Ford Bronco sắp ra mắt.
Việc gia tăng sức chứa người ngồi, cùng với nội thất tập trung vào sự sang trọng hơn là tiện dụng, sẽ mang lại cho Hummer EV SUV sức hấp dẫn riêng so với xe bán tải.
Các tính năng từ GMC Hummer EV bán tải có thể được chuyển giao sang như hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống treo khí nén thích ứng và Super Cruise.