Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời thế hệ thứ 2 của Audi Q7 2020 đã cập bến tại cảng Hiệp Phước, TP.HCM theo ghi nhận từ các phóng viên của báo thanh niên. Qua đó, có thể thấy ngày ra mắt chính thức của phiên bản này sẽ không còn xa.





Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

Tại Việt Nam, Audi Q7 2020 sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ đồng hương như BMW X5, Mercedes-Benz GLE 450 hay Porsche Cayenne.

  • Giá xe Audi Q7 2.0L : Liên hệ
  • Giá xe Audi Q7 3.0L : Liên hệ

  1. Diện mạo mới thể thao, năng động hơn
  2. Nội thất – Hiện đại, rộng rãi
  3. Động cơ
  4. Vận hành – Êm ái hơn
  5. An toàn – Nhiều công nghệ mới
  6. Kết luận

Diện mạo mới thể thao, năng động hơn

Thông thường, những bản Facelift hầu như không có sự thay đổi về ngoại hình, nhất là những mẫu xe sang đến từ Đức. Do đó, Audi Q7 2020 đã khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi có diện mạo mới mẻ, thể thao hơn bản tiền nhiệm.


Trước tiên là về mặt thông số, Q7 facelift 2020 dài hơn trước trước 11 mm trong khi trục cơ sở không đổi. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5063 x 1970 x 1741 mm.

Đầu xe

Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

Ở phần đầu xe, thay đổi đáng chú ý nhất là bộ lưới tản nhiệt mới dạng 6 thanh đơn dọc Singleframe lấy cảm hứng từ “người anh em” Q8. Sự thay đổi này giúp tổng thể chiếc xe trông thể thao, mạnh mẽ hơn hẳn.

Nâng cấp đáng chú ý kế đến là hệ thống đèn pha được ứng dụng công nghệ Matrix LED. Thậm chí, Q7 facelift 2020 còn cho phép khách hàng tùy chọn công nghệ laser.


Với hệ thống đèn pha Matrix LED, Q7 facelift 2020 sẽ có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và thông minh hơn. Công nghệ này bao gồm 25 bóng LED được đặt trong 5 chóa đèn riêng biệt.

Các bóng đèn sẽ hoạt động độc lập, khi phát hiện xe chạy ngược chiều thông qua camera phía trước, một số bóng sẽ được tắt để không gây chói mắt. Khi xe ngược chiều chạy qua, đèn sẽ tự động sáng lại.

Hệ thống Matrix LED còn có các tính năng tự động chuyển hướng luồng sáng khi xe vào cua. Đặc biệt là khả năng phát hiện người đi bộ hoặc chướng ngại vật để đưa ra tính hiệu cảnh báo bằng cách tập trung ánh sáng vào đối tượng và nhấp nháy liên tục.

Dải đèn LED ban ngày liền kề bên dưới đèn pha cũng được làm mới với đồ họa dạng mũi tên ở cạnh đáy đẹp mắt. Khe hút gió hai bên và cản va trước cũng được tinh chỉnh lại mang đến phong cách thể thao hơn.

Thân xe

Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

Thông qua những hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được, lô hàng Q7 facelift 2020 mới cập bến Việt Nam sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Hiện chưa rõ Audi có cho phép khách hàng Việt tùy chọn la zăng từ 20-22 inch và các bộ lốp hiệu suất cao như các thị trường khác hay không. 

Ở phần hông, các đường gân đã được dập nổi mạnh hơn toát lên vẻ cứng cáp. Những chi tiết còn lại giống hệt với bản tiền nhiệm.

Đuôi xe

Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

Thay đổi nổi bật nhất ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu LED có đồ họa dạng mũi tên ở cạnh đáy như đèn daylight, phía trong là những đường nét đứt bắt mắt.

Audi cũng đã bổ sung thêm một dải crom kết nối hai cụm đèn hậu. Chi tiết này cũng giúp mang đến cảm giác đuôi xe có bề rộng ấn tượng. Cánh lướt gió trên cao lẫn được giữ nguyên góp phần cải thiện tính khí động học.

Nội thất – Hiện đại, rộng rãi

Nếu như BMW hướng đến sự thể thao, Mercedes đề cao sự sang trọng thì Audi lại tập trung vào sự hiện đại. Bước vào khoang cabin xe Audi Q7 2020, khách hàng sẽ cảm nhận rõ điều này nhờ sự thay đổi một cách đáng ngạc nhiên.

Khoang lái

Khu vực cụm điều khiển trung tâm khoang lái là nơi có sự thay đổi lớn nhất. Đáng chú ý là màn hình gắn trên bề mặt táp lô ở bản nhiệm đã bị loại bỏ. Thay vào đó là 2 màn hình cảm ứng 10,1 inch phía trên phục cụ cho nhu cầu giải trí, 8,6 inch ở phía dưới có nhiệm vụ thay thế các nút điều khiển chức năng.

Khi không khởi động, toàn bộ phần táp lô sẽ tạo thành phần nền đen bóng trông như một màn hình khủng trải dài hai bên. 

Qua đó mang đến cái nhìn vô cùng hiện đại cho khoang lái, điều mà khách hàng không thể tìm kiếm trên những mẫu xe của BMW hay Mercedes.

Vô lăng trên Q7 facelift 2020 cũng được thay mới có thiết kế đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số thay thế dạng tròn truyền thống. Qua đó mang đến cái nhìn và cảm giác lái thể thao hơn.

Ngay phía sau tay lái là màn hình kỹ thuật số kích thước khủng 12.3 inch có đến 3 chế độ hiển thị khác nhau. Ở lần nâng cấp này, hàng ghế trước của  Q7 facelift 2020 có khả năng chỉnh điện 8 hướng và 4 chế độ điều chỉnh ôm thắt lưng.

Khoang hành khách

Dù chiều dài được gia tăng nhưng trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.994 mm. Vì thế, khoang cabin sẽ vẫn có độ rộng rãi và thoải mái như bản tiền nhiệm. Đồng thời tạo ra sự thoáng đãng nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh.

Bên cạnh đó, Q7 facelift 2020 còn được trang bị rèm che nắng điều khiển bằng điện tiện lợi cho hành khách. 

Tương tự như trước đây, hàng ghế thứ 2 trên Q7 facelift 2020 có thể gập 35/30/35. Trong khi đó, hàng ghế 3 có thể gập 50/50 với cơ cấu gập và lật ghế điều khiển bằng điện.

Khoang hành lý

Khi gập hàng ghế thứ 3 của Q7 facelift 2020, khách hàng sẽ có không gian chất đồ lên tới 1.010 lít. “Nhỉnh” hơn 50 lít so với BMW X5, 186 lít so với Mercedes-Benz GLE, và 243 lít so với Porsche Cayenne. 

Có thể thấy, Q7 facelift 2020 sở hữu cốp rộng bậc nhất phân khúc, cho phép các gia đình thoải mái chở đồ.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Khả năng làm mát của Q7 facelift 2020 không cần phải bàn cãi. Với dàn điều hòa tự động 3 vùng độc lập kết hợp cùng các cửa gió cho hàng ghế sau, mọi vị trí trên xe đều cảm thấy mát lạnh.

Thông tin chi tiết về hệ thống giải trí vẫn chưa được tiết lộ. Trước mắt, chắc chắn những khách hàng tương lai của Q7 facelift 2020 sẽ có thể trải nghiệm bộ đôi màn hình 10,1 inch phía trên và 8,4 inch phía dưới.

Hy vọng, Q7 facelift 2020 sẽ có đầy đủ những option đáng chu ý như các thị trường khác như:

Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

  • Hỗ trợ kết nối Wi-Fi hotspot
  • Điều khiển giọng nói, đỗ xe và cập nhật thời tiết
  • Hệ thống thông tin giải trí MMI Radio
  • Kết nối Audi Connect,
  • Dàn âm thanh Bose cao cấp.

Nếu Audi Việt Nam cho phép khách hàng tùy chọn thêm gói Luxury Package. Chiếc Q7 facelift 2020 sẽ có thêm các trang bị và tính năng như:

  • Điều hòa tự động 4 vùng
  • Trần xe bọc chất liệu cao cấp Alcantara
  • Ghế trước bọc da Valcona có chức năng thông gió và massage
  • Bọc da cho khu trung tâm và tỳ tay ở cửa

Động cơ

Hiện chưa rõ lô hàng Q7 facelift 2020 vừa cập bến Việt Nam được trang bị động cơ nào. Nhiều khả năng, những phiên bản này sẽ sử dụng động cơ xăng 3.0L đi kèm hệ thống điện 48V sản sinh công suất tối đa 335 mã lực.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.

Vận hành – Êm ái hơn

Audi Q7 facelift 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm êm ái nhất nhờ được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động. Hệ thống này cho phép điều chỉnh độ cao thân xe và độ cứng của giảm chấn thông qua hệ thống Audi Drive Select.

Có tất cả 5 cấp độ điều chỉnh độ cao thân xe và độ cứng gồm: standard, off-road, lift, dynamic, và loading.

Xe 7 chỗ, Xe SUV Audi, Xe SUV hạng sang

Ở các thị quốc tế, Q7 facelift 2020 cho phép khách hàng tùy chọn hệ thống cân bằng chống lật chủ động bằng điện. Sở hữu hệ thống này, người dùng không cần phải lo lắng khi di chuyển trên đường gồ ghề bởi nó giúp giảm thiệu đáng kể độ rung lắc của thân xe.

An toàn – Nhiều công nghệ mới

Nhiều khả năng, Audi Q7 facelift 2020 sẽ có những hệ thống an toàn hiện đại như:

Trợ giúp khẩn cấp Emergency Assist

Nếu phát hiện người lái mất tập trung, không kiểm soát vô lăng, Emergency Assist sẽ đưa ra những cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh.

Bên cạnh đó, hệ thống này cũng sẽ giúp xe duy trì trên làn đường cố định, đồng thời kích hoạt đèn khẩn cấp cảnh báo cho các phương tiện di chuyển phía sau dễ dàng nhận biết.

Trợ giúp hành trình thích ứng Adaptive Cruise Assist

Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Assist sẽ hoạt động thông qua 3 tính năng gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control 
  • Trợ giúp khi tắc đường Traffic Jam Assist
  • Trợ giúp giữ làn chủ động Active Lane Assist

Hệ thống camera quan sát 360 độ

Hệ thống theo dõi giao thông phía sau Intersection Assist

Khi phát hiện có thể xảy ra va chạm với phương tiện phía sau khi lùi xe, Intersection Assist sẽ tự động phanh xe nếu xe đang di chuyển dưới 10 km/h. Ở dải tốc độ trên 30km/h, hệ thống sẽ phát ra những cảnh báo.

Hệ thống phát hiện biển báo giao thông và biển giới hạn tốc độ Traffic Sign Recognition

Kết luận

Dù các trang bị và tính năng cụ thể chưa được công bố chính thức. Nhưng rõ ràng qua những hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được, Audi Q7 facelift 2020 đã có nhiều thay đổi đáng ngạc nhiên ở phần nội thất lẫn ngoại thất. Khi được mở bán chính thức, Audi Q7 facelift 2020 hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trên thị trường xe sang Việt Nam.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Giờ đây, phiên bản mới của mẫu SUV hạng sang đã chính thức được giới thiệu tại thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Q2 2021 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ GA, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Q2 là một cái tên rất mới được thêm vào danh mục sản phẩm của Audi nhằm đáp ứng cho nhu cầu di chuyển đô thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 phiên bản nâng cấp là mẫu SUV nhỏ gọn mạnh mẽ nổi bật nhấn mạnh thiết kế thể thao, bên cạnh đó là nhiều lựa chọn đi cùng. Đây là một thành viên nhỏ nhất và có giá "dễ chịu" nhất trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam.

Xem chi tiết: Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Phiên bản facelift của Audi Q2 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị. SUV cỡ nhỏ Audi Q2 2021 sẽ được trang bị sẵn đèn pha LED cùng một số công nghệ bổ sung Không lâu sau khi Audi Q5 2021 ra mắt thị trường Việt…

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q2 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một số nâng cấp nhẹ và giá bán được đồn đoán khoảng 1,68 tỉ đồng.

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Audi Q2 2021 ra mắt tại Việt Nam, khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,8 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

[Video] Audi S8 2021 chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất