Giới thiệu
Sau khi hoàn tất việc giới thiệu mẫu C-Class nâng cấp vào đầu năm 2019 thì Mercedes-Benz cũng vừa giới thiệu dòng xe E-Class nâng cấp để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ BMW 5-Series trong khi Audi A6 vẫn chưa có mẫu mới. Đây cũng là cột mốc đáng nhớ đối với E-Class khi đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp được nâng cấp kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2016.
Trong bài viết này, Danhgiaxe.com sẽ gởi đến quý bạn đọc phần đánh giá về mẫu xe E 350 AMG cao cấp nhất trong dòng xe E-Class và chỉ sản xuất đúng 48 xe tại Việt Nam.
Giá bán
Mercedes-Benz E-Class 2020 được lắp ráp trong nước và có giá bán chính thức như sau:
E 200: 2.130.000.000 VND
E 200 Sport: 2.317.000.000 VND
E 300 AMG: 2.833.000.000 VND
E 350 AMG: 2.890.000.000 VND
Có thể thấy giá bán khởi điểm của Mercedes-Benz E-Class cho tới phiên bản cao cấp nhất có phần nhỉnh hơn đối thủ (như BMW 520i thấp hơn E200 71 triệu đồng, BMW 530i thấp hơn E350 AMG 51 triệu). Đặc biệt hơn, mẫu xe E350 AMG là model duy nhất của thuộc E-Class được trang bị hệ thống EQ Boost.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng là hãng xe sang duy nhất hiện nay cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tài chính chính hãng với lãi suất vay ưu đãi hơn thị trường khá nhiều, giúp cho khách hàng tiếp cận thương hiệu Mercedes-Benz dễ dàng hơn.
Ngoại Thất
Thiết kế của E-Class 2020 vẫn giữ nguyên sự lịch thiệp và sang trọng. Phần đuôi tiếp tục được tạo hình một cách thon gọn và quý phái cùng với hệ thống đèn hậu nổi bật, góp phần tạo nên một giá trị mà ít mẫu xe nào trong phân khúc có thể sáng bằng.
Mercedes-Benz E350 AMG 2020 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.923 x 1.852 x 1.468 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.939 mm, chiếc E200 sở hữu kích thước tương tự. Riêng E200 Sport có chút khác biệt khi chiều cao tổng thể là 1474 mm.
Ngắm nhìn đầu xe, nét hiện đại hiện ra rõ ràng với thiết kế cụm đèn chiếu sáng khác biệt hoàn toàn. Hai dải đèn chiếu sáng như căp “mi mắt” điệu đà chạy nhẹ nhàng tách đôi cụm đèn chiếu sáng trước thành hai phần một cách tinh tế.
Ngoài ra, dải đèn phía sát lưới tản nhiệt sẽ đồng thời đảm nhiệm luôn vai trò của đèn báo rẽ, theo đó, đèn sẽ đổi màu khi người cần chuyển hướng. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn trên E200, riêng E200 Sport và E350 AMG sử dụng hệ thống đèn Multi-Beam LED nổi tiếng của Mercedes-Benz. Nằm ngay ngắn và chỉnh chu ngay tại trung tâm của đầu xe E350 AMG chính là biểu tượng 3 cánh quen thuộc được đính kèm với 2 thanh trang trí với kích thước lớn ấn tượng. Tổng thể phần lưới tản nhiệt được hoàn thiện với màu bạc mờ cùng ánh chrome sáng bóng sang trọng. Chính chi tiết này đã góp phần hoàn thiện tổng thể đầu xe, tạo nên sự hài hòa giữa tính thể thao mạnh mẽ và nét sang trọng, quý phái.
Đưa ánh nhìn xuống thấp hơn, chiếc E350 AMG được chạm khắc để tạo ra một khoảng rộng ấn tượng, giúp phần đầu xe trông thể thao và “dữ dằn” hơn phiên bản E200 tiêu chuẩn rất nhiều. Thêm vào đó, 2 cánh hướng gió được hoàn thiện với màu đen mờ khiến chiếc xe mang nhiều tính “khí động” hơn.
Đưa mắt dọc theo chiều thân xe, một cách nhẹ nhàng, Mercedes-Benz tạo một đường gân nổi trau chuốt kéo dài mềm mại từ phần đèn trước, dọc theo thân xe, ngang qua các tay nắm mạ chrome sáng bóng, để đén với cụm đèn hậu thật gọn gàng. Từ mép cửa kính ,kéo dài xuống mép dưới cửa ra vào, E-Class 2020 vẫn thừa hưởng một nét cong tròn bầu bỉnh từ đàn anh S-Class, tạo nên một vẻ cứng chắc nhưng không thiếu phần uyển chuyển.
Điểm ấn tượng nhất khi nhìn từ ngang thân xe chính là bộ mâm xe đúc từ hợp kim nhôm, có thiết kế 5 chấu kép đặc trưng của E350 AMG cùng kích thước ấn tượng. Bộ mâm này được kết hợp với lốp xe hiệu Pirelli có kích thước 245/40R19.
Bước sang cụm đuôi xe, phần đèn hậu của E-Class 2020 vẫn được tạo hình mềm mại và bầu bĩnh, mang đậm nét tương đồng với 2 người anh em S-Class và C-Class. Điểm khác biệt của phần đèn hậu trên E-Class 2020 chính là dải đèn ánh kim, phản chiếu đa góc, gợi liên tưởng đến các thỏi đá chưa được mài dủa. Nét độc đáo này chỉ được ưu ái suất hiện riêng trên E-Class mới.
Thấp phía dưới, bộ đôi ống xả thể thao được bố trí hợp lý, ốp kim loại mạ chrome bắt mắt cùng với 1 dải kim loại đồng vật liệu liên kết, bắt ngang qua cản sau. Tổng hòa chi tiết này tạo nên một nét thể thao đáng chú ý nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mượt cân thiết.
Nội thất
Bước vào khoang hành khách, Mercedes-Benz E350 AMG đem đến một không gian tiện nghi tách biệt với thế giới bên ngoài. Khả năng cách âm tốt, vật liệu sử dụng cao cấp, thiết kế tổng thể mượt mà sang trọng cùng trang bị tiện nghi cao cấp chính là những điểm đáng giá nhất trên E-Class mà đặc biệt là E350 AMG.
Trên Mercedes-Benz E350 AMG, ghế ngồi hàng ghế trước được thiết kế khác đặc biệt. Phần vị trí ngay eo người lái, ghế ngồi có thiết kế nhô cao ra ngoài, tạo tư thế ôm trọn lưng hành khách, khiến việc điều khiển xe sẽ rất thoải mái và thể thao. Ngoài ra, chất liệu và cách hoàn thiện ghế ngồi cũng được soi xét kỹ lưỡng để không tạo ra bất cứ điểm trừ nào trên chi tiết này.
Hàng ghế trước của E350 được trang bị đầy đủ các chức năng chỉnh hướng bằng điện cùng khả năng ghi nhớ đến 3 vị trí cài đặt, giúp hỗ trợ tốt cho người lái khi tiết kiệm được thời gian chọn tư thế ngồi. Ngoài ra, hàng ghế sau có khoảng không gian để chân tương đối tốt, tuy chưa thật sự rộng rãi cho lắm.
Hàng ghế sau là vừa đủ để ba người lớn có thể ngồi cùng nhau, khoảng không trần xe là tốt, tạo được cảm giác thoáng đãng và dễ chịu, lưng ghế có độ nghiêng tốt để hành khách không mệt mỏi khi đi đường dài. Tổng hòa, ghế ngồi trên E350 AMG là một chi tiết khá đặc biệt, đẹp đẽ, sang trọng và thể thao, đặc biệt là hàng ghế trước.
Đối với E350 AMG, bảng taplo là một chi tiết giao thoa giữa sự nét hiện đại và sự sang trọng lịch lãm cùng chất lượng hoàn thiện khá tốt. Phần trên của taplo được phủ một da cùng với các đường chỉ may chỉnh chu và chính xác, đồng thời kết hợp với nhựa mề rất hài hòa và không mất đi sự tinh tế.
Bọc da cao cấp, 3 chấu thể thao, phím điều khiển cảm ứng, lẫy chuyển số sau volant, vát cạnh phần dưới kiểu thể thao và ốp kim loại sang trọng là những đặc điểm nổi bật nhất trên chiếc volant của mẫu sedan hạng sang này. Kéo dài từ 2 cửa trước vào trung tâm bảng taplo là mảng ốp trang trí vân carbon với bề mặt bóng loáng giúp nhấn mạnh chất thể thao trên E350 AMG.
Sát hai cửa, Mercedes-Benz bố trí hai lỗi thoát gió làm mát có phần viền sáng màu bạc kim loại, trông cao cấp và đẹp mắt. Hai chi tiết này là một phần của hệ thống làm mát vốn còn sở hữu dãy bốn lỗ thoát gió được đặt ngay ngắn chính giữa bảng taplo, chỉ ngay dưới màn hình LCD cỡ lớn lên đến 12,3 inch. Hai vị trí phím cảm ứng được sử dụng để điều khiển việc hiển thị trên màn hình LCD, vốn là một nâng cấp từ bộ đồng analog cơ bản trên E-Class 2020.
Đồng hồ hiển thị là màn hình LCD đa thông tin, cùng thiết kế liền mạch với màn hình trung tâm, E350 AMG mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho chủ nhân sở hữu nó. Nhờ công nghệ ngày, vị trí đồng hồ tốc độ truyền thống giờ đây có khả năng hiển thị bản đồ dẫn đường, kiểu dáng đồng hồ..khá tiện lợi.
Tiện nghi
Là một mẫu xe hạng sang, Mercedes-Benz đã cẩn thận hợp tác với hãng âm thanh Burmester danh tiếng để mang lại hệ thống nghe nhìn cao cấp và sang trọng cho E-Class thế hệ mới. Bề mặt các loa được làm nổi hẳn lên trên nền cửa ra vào cùng chất liệu nhôm cao cấp, thiết kế nhiều lỗ to nhỏ được gia công một cách tinh xảo. Hệ thống 13 loa cao cấp từ Burmester tái tạo một thứ âm thanh trong trẻo và trung thực, chất âm giàu năng lượng, treble vừa đủ cùng trung âm ngọt ngào sâu lắng.
Mercedes-Benz trạng bị cho “đứa con cưng” của mình cửa sổ trời toàn cảnh siêu rộng trên E200 Sport và E350 AMG. Hệ thống điều hòa đa vùng độc lập, với khả năng tự hoạt động hoàn hảo, đi kèm với thiết kế cửa gió rất tinh tế. Hàng ghế sau có 2 hốc thổi gió hoạt động hiệu quả và cho khả năng làm lạnh trực tiếp tốt. E200 và E350 AMG Sport mang đến sự tiện nghi tối đa cho hành khách với camera 360 toàn cảnh và hệ thống lọc không khí thông minh AIR BALANCE.
Vận hành – an toàn
E 350 AMG là phiên bản cao cấp nhất của E-Class tại Việt Nam và cũng là chiếc sedan hạng sang cỡ trung mạnh nhất được phân phối tại Việt Nam. E 350 AMG được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS.
Động cơ nền của E 350 AMG cũng đã rất mạnh mẽ khi cung cấp 299 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 400 Nm từ động cơ 2.0 L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây. Với sự hỗ trợ của 150 Nm từ máy phát, chiếc xe luôn chực chờ để bứt phá trong tích tắc với mỗi lần nhấn ga.
So với các đối thủ ở phiên bản cao cấp, E350 AMG 2019 đã mạnh hơn đến 60 mã lực và 200Nm sức kéo cực đại. Với thông điệp rõ ràng là mang đến một chiếc xe sang với cảm giác lái thể thao đi cùng sự mạnh mẽ thật thụ, Mercedes-Benz đã hoàn toàn xoá đi định kiến về cảm giác lái nhàm chán của những chiếc xe sang khi được thiết kế chỉ để di chuyển chứ không phải trải nghiệm.
Hệ thống EQ Boost này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.
An toàn
Điểm đặc biệt trên phiên bản E350 AMG đó là hệ thống camera 360 độ, giúp người lái có tầm nhìn tuyệt đối khi điều khiển chiếc xe vào bất cứ vị trí nào. Chức năng này cơ thể dễ dàng được kích hoạt trong hệ thống điều khiển được hiển thị trên màn hình LCD trung tâm. Một số tính năng khác có thể kể đến như :
Đánh giá chung
Nhìn chung, Mercedes-Benz E350 AMG là một mẫu sedan hạng sang có thiết kế đẹp, chỉnh chu, sang trọng và nay được nhấn mạnh cảm giác lái thể thao với “nội lực” hơn 300 mã lực. Dù bạn là những người trẻ yêu thích tính thể thao sang trọng hay là những doanh nhân trung niên yêu cầu một phương tiện thanh lịch, đứng đắn thì E-Class đều đáp ứng được các yêu cầu đó.
Thông số kỹ thuật
Mercedes-Benz E2002,130 tỷ |
Mercedes-Benz E200 Sport2,317 tỷ |
Mercedes-Benz E200 Sport2,317 tỷ |
Mercedes-Benz E3502,890 tỷ |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Số cửa sổ 4.00 |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Dung tích động cơ 2.00L |
Công suất cực đại 197.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 197.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại 197.00 mã lực , tại 5.50 vòng/phút |
Công suất cực đại 299.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 300.00 Nm , tại 1.200 – 4.000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 300.00 Nm , tại 1.200 – 4.000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 300.00 Nm , tại 1200-4000 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 400.00 Nm , tại 3000 – 4.000 vòng/phút |
Hộp số 9.00 cấp |
Hộp số 9.00 cấp |
Hộp số 9.00 cấp |
Hộp số 9.00 cấp |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Kiểu dẫn động |
Tốc độ cực đại 233km/h |
Tốc độ cực đại 240km/h |
Tốc độ cực đại 240km/h |
Tốc độ cực đại 250km/h |
Thời gian tăng tốc 0-100km 7.50 |
Thời gian tăng tốc 0-100km 7.50 |
Thời gian tăng tốc 0-100km 7.50 |
Thời gian tăng tốc 0-100km 5.90 |
Mức tiêu hao nhiên liệu 5.80l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 5.80l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu 7.50l/100km |
Điều hòa tự động đa vùng |
Điều hòa tự động đa vùng |
Điều hòa Tự động đa vùng vùng |
Điều hòa tự động đa vùng |
Số lượng túi khí 8 túi khí |
Số lượng túi khí 8 túi khí |
Số lượng túi khí 8 túi khí |
Số lượng túi khí 10 túi khí |