Mới đây tại Minh Thành, Quảng Yên, Quảng Ninh, một đại gia hoạt động trong ngành kinh doanh lan đã gây xôn xao khi đưa về garage không chỉ 1, mà tới 2 chiếc Mercedes cao cấp hiện tại. 2 chiếc xe này là Mercedes-Maybach GLS 600 và Mercedes S 500. Trong đó đáng chú ý đó là chiếc S 500 thuộc thế hệ S-Class mới nhất hiện tại với tên mã W223, vừa chỉ ra mắt toàn Thế giới vào tháng 9/2020 vừa qua. Cả 2 chiếc xe này đều đã được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.
Cũng đi theo hướng của một hãng xe sang khác là Rolls-Royce từng làm với Ghost thế hệ mới, S-Class 2021 được Mercedes giữ nguyên “phom” truyền thống từ thế hệ W222 trước đó. Trông như một bản facelift lớn của thế hệ hiện tại, nhưng S-Class W223 có phần đầu xe dài hơn, đèn pha và bánh xe sắc nét hơn, cột C nối liền với hông xe hài hoà hơn. Đặc biệt lần đầu tiên sau 3 thế hệ gần đây nhất, S-Class đã có đèn hậu kéo dài theo chiều ngang thay vì là hai khối đặt ở mỗi góc đuôi xe.
Rõ ràng, màn hình cảm ứng 12,8 inch mới của S-Class sẽ là thứ thu hút sự chú ý ngay lập tức khi mở cửa xe ra – không phải là kích thước rộng hơn của cabin. Khác với ngoại thất, bạn cũng sẽ nhận ra bên trong S-Class đã thay đổi nhiều như thế nào ngay khi rời mắt khỏi màn hình đó. Toàn bộ khoang lái có ít hơn 27 nút bấm và nút xoay cơ học so với thế hệ trước đó – gần như tất cả các chức năng đó chuyển sang bộ điều khiển bằng giọng nói hoặc cảm ứng.
Chiếc S 500 của đại gia Việt vừa mua được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp có công suất 429 mã lực. Nó sẽ được trang bị hệ động lực mild-hybrid EQ Boost với mô-tơ đề tích hợp ISG đóng góp thêm 21 mã lực nữa. Về mô-men xoắn, động cơ đốt trong tạo ra 521Nm trong khi ISG nối liền trục khuỷu tạo ra thêm 250Nm nữa để trợ lực cho xe. Những con số này nghe có vẻ quen thuộc, vì nó chính là hệ động lực đang được những chiếc Mercedes-AMG 53 sử dụng.
Trong khi đó dù không mới như S-Class W223, nhưng Maybach GLS 600 vẫn là một dòng SUV siêu sang cực hiếm tại Việt Nam với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC là phiên bản SUV siêu sang, phát triển dựa trên dòng GLS tiêu chuẩn. Thay vì 7 chỗ như GLS, chiếc Maybach chỉ còn lại 4 chỗ để tạo ra một không gian hoàn toàn thoải mái cho người ngồi bên trong chiếc SUV full size này. Không chỉ rộng, nội thất được ứng dụng các vật liệu cao cấp bậc nhất. Chất lượng vận hành được hoàn thiện ở một tầm cao hơn GLS.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 4.0L đạt công suất 410kW (558PS) tại 6.000-6.500v/ph và mô-men xoắn 730Nm trong dải tua 2.500-5.000v/ph. Tuy nhiên còn có hệ thống mild-hybrid EQ Boost dùng điện 48V có thể cung cấp thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,9 giây và vận tốc tối đa 250km/h. Giá bán của chiếc siêu SUV tại Việt Nam là khoảng 17 tỷ đồng. Cộng với “người anh em” S 500 2021 giá khoảng 10 tỷ đồng, ước tính vị đại gia ngành lan đã phải bỏ ra khoảng 27 tỷ đồng để sở hữu cặp đôi xe sang đời mới nhà Mercedes.