Biểu tượng off-road Mercedes-Benz G-Class vừa đánh dấu cột mốc đặc biệt với 400.000 xe được sản xuất. Chiếc xe thứ 400.000 vừa lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất tại Graz (Áo) là một chiếc G400d màu đỏ, thuộc sở hữu của một khách hàng lâu năm sống tại Rhineland. Người này bắt đầu yêu thích G-Wagen từ năm 1979 và hiện tại đang sở hữu cho mình khoảng 20 chiếc khác nhau.
“Chúng tôi rất tự hào khi đã sản xuất đến 400.000 chiếc G-Class. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những khách hàng, những fan hâm mộ trung thành và đội ngũ nhân viên của chúng tôi – chưa kể các đối tác sản xuất ở Graz. Hiện tại, nhu cầu sở hữu G-Class đang rất lớn và chúng vượt xa khả năng sản xuất hiện có của chúng tôi”. – Emmerich Schiller, người đứng đầu bộ phận xe địa hình và CEO của Mercedes-Benz GmbH tại Graz/Áo cho biết.
Thế hệ mới của dòng G-Class được giới thiệu vào mùa hè năm 2018, dòng xe được mệnh danh là “Vua địa hình” nổi trội trên cả đường trường lẫn đường off-road. Bất kể ở điều kiện nào, G-Class đều gây ấn tượng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, khả năng xử lý vượt trội và an toàn. Đồng thời, hệ thống treo mới, các chế độ lái Dynamic Select và 03 khoá vi sai là một trong những yếu tố quan trọng không những mang lại sự thoải mái khi lái xe mà còn giúp chiếc xe nhanh nhẹn và linh hoạt trên mọi địa hình.
Kể từ ngày 1/9/2020, khách hàng còn có thể tuỳ chỉnh chiếc G-Class của mình thêm phong phú thông qua chương trình tuỳ chọn cá nhân hoá “G-manufaktur”. Hiện tại, khoảng 60% người mua G-Class đều lựa chọn chương trình này. Các gói trang bị tuỳ chọn, màu sắc ngoại thất mới, màn hình lái kích thước lớn hiện đã là tiêu chuẩn, góp phần mang lại giá trị hoàn hảo cho một chiếc G-Class.
Mặc dù đã được sản xuất dưới dạng xe quân sự từ năm 1975, tuy nhiên phiên bản dân dụng đầu tiên với tên gọi chính thức là Mercedes G-Class phải tới năm 1979 mới xuất hiện. Mốc thời gian này cho tới nay vẫn được nhiều người yêu xe coi là điểm khai sinh của dòng G-Class. Dựa trên mẫu xe quân sự trước đó, G-Class được trang bị hệ khung xe dạng body-on-frame cùng các cầu trước và sau nối liền dạng cứng. Ngay từ thời kỳ đầu, G-Class đã được bán với 4 phiên bản động cơ, 2 phiên bản độ dài trục cơ sở và 5 kiểu thân xe khác nhau.
Kể từ đó tới nay, G-Class đã thay đổi rất nhiều. Từ một mẫu xe quân sự tối giản, Mercedes đã dần biến nó trở thành dòng SUV dân dụng hạng sang. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian dài đó, G-Class luôn giữ lại 3 nét đặc trưng duy nhất: thiết kế thân xe hình hộp vuông vức, cấu trúc thân trên khung và khả năng vượt địa hình vượt trội.