Mercedes-Benz, BMW và Audi không chỉ là bộ ba thương hiệu Đức đình đám tại Việt Nam mà còn có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Không chỉ nối tiếng với những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn với sự sang trọng và êm ái cao bậc nhất. Cả bả “ông lớn” còn vang danh với những phiên bản hiệu suất cao được phát triển từ dòng sedan đầu bảng.
Nếu Mercedes-Benz có AMG S63 và S65, BMW có M760Li thì mới đây Audi cũng đã chính thức trình làng S8 2021 dựa trên nền tảng A8 tiêu chuẩn. Dù A8 thế hệ mới đã ra mắt cách đây 2 năm, nhưng phải đến tận bây giờ Audi S8 2021 mới bắt đầu lộ diện.
Dự kiến Audi S8 2021 trục cơ sở tiêu chuẩn sẽ được cung cấp cho thị trường Châu Âu. Riêng thị trường Mỹ chỉ có bản trục cơ sở dài. Audi S8 2021 sẽ có mức giá khởi điểm 100.000 USD.
Hiện tại Audi Việt Nam vẫn chưa có động thái gì để Audi S8 2021 có thể cập bến thị trường trong nước.
(Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động)
Tham khảo: Đánh giá xe Audi A8 2021
Thông số kỹ thuật | Audi S8 2021 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5265 x 2111 x 1471 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3122 |
Động cơ | V8 4.0L tăng áp kép kết hợp động cơ điện Mild Hybrid |
Công suất tối đa | 563 mã lực |
Mô men xoắn cực đại | 800 Nm |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ dẫn động | 4 bánh toàn thời gian Quattro |
Hệ thống treo | Treo chủ động có thể dự đoán bề mặt đường |
Tốc độ tối đa (km/h) | 250 |
Tay lái trợ lực | Điện |
Ngoại thất
Nhìn tổng thể, nhờ có nhiều chi tiết thể thao cùng logo chữ “S” xuất hiện xung quanh. Khách hàng có thể phân biệt dễ dàng Audi S8 2021 với phiên bản A8 tiêu chuẩn.
Audi không công bố số đo tổng thể của Audi S8 2021. Tuy nhiên khả năng cao phiên bản mới này sẽ sử dụng chung bộ khung gầm của A8 tiêu chuẩn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5265 x 2111 x 1471 mm.
Nhìn từ trực diện, người dùng sẽ nhận ra ngay đây là phiên bản Audi S8 2021 với hai hốc hút gió hai bên được khoét sâu tạo thành hình thang. Không chỉ toát lên vẻ thể thao, năng động mà chi tiết này góp phần cải thiện tính khí động học.
Mặt ca lăng của Audi S8 2021 vẫn tiếp tục kế thừa thiết kế hình lục giác được mở rộng sang hai bên và mạ crom bóng bẩy. Những khách hàng tinh ý sẽ nhận ra khu vực bên trái logo có huy hiệu “S8” dành riêng cho phiên bản mới này.
Những chi tiết còn lại như nắp capo gân guốc, cụm đèn trước hình thang ngược góc cạnh, cản trước mạ kim loại đều tương đồng với bản A8 tiêu chuẩn.
Audi S8 2021 có phần hông xe đậm chất thể thao với bộ vành lớn có thiết kế 5 chấu kép. Đây là điểm đặc trưng của những dòng xe hiệu suất cao thay vì mâm đa chấu như những phiên bản tiêu chuẩn.
Nếu như xe Audi A8 tiêu chuẩn có cặp gương chiếu hậu cùng màu thân xe thì S8 2021 lại được sơn màu bạc rất cá tính và độc đáo. Ốp viền cửa bên dưới vẫn là nẹp crom trải dài nối liền hai vòm bánh toát lên vẻ sang trọng.
Audi đã giúp S8 2021 tăng khả năng nhận diện đáng kể khi nhìn từ sau với 4 ống xả hình tròn thay vì hình thang như trên A8 tiêu chuẩn. Logo A8 cũng đã được thay thế bằng huy hiệu “S8” giống với phía trước.
Những chi tiết còn lại khá quen thuộc với đèn hậu LED trải dài hết phần đuôi xe, bên dưới là 4 dải LED hình chữ “L” đứt quãng độc đáo. Phần đuôi xe có xu hướng nhếch lên cao tạo cái nhìn cao ráo.
Nội thất
Nếu giữ nguyên kích thước giống bản A8, khả năng cao Audi S8 2021 sẽ có chiều dài cơ sở đạt 3122 mm. Bao phủ toàn bộ khoang cabin được phủ một lớp làm từ Carbon Vector giúp tương xứng với diện mạo thể thao bên ngoài.
Khu vực tầng trên của táp lô có thiết kế tạo ra hiệu ứng 3D kết hợp cùng phần ốp nhôm mờ mang đến cái nhìn ấn tượng. Thu hút nhất chính là phần “cột sống” được tích hợp màn hình kép dạng cảm ứng đặt dọc trông rất công nghệ.
2021 Audi S8 sử dụng vô lăng 4 chấu viền nhôm cách điệu nằm ngang đặc trưng, đi kèm là các nút bấm tiện lợi. Ngay sau tay lái là màn hình kỹ thuật số 12.3 inch cung cấp đầy đủ các thông số vận hành vô cùng sắc nét.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da thượng hạng với hoạ tiết hình kim cương tinh xảo giúp không gian nội thất thật sự đẳng cấp. Hàng ghế trước cụng có logo “S” giúp hành khách nhớ rằng mình đang ngồi trên một chiếc S8 hiệu suất cao.
Các hàng ghế trên xe được tích hợp khá nhiều chức năng như chỉnh điện, massage, sưởi ấm, thông gió. Do đó chủ nhân vẫn cảm thấy thoải mái và dễ chịu giống như đang ngồi trên bản A8 tiêu chuẩn.
Tiện nghi
Khả năng làm mát của Audi S8 2021 tương đồng với A8 khi cả hai cùng được trang bị hệ thống điều hoà tự động 4 vùng. Do đó, khoang cabin sẽ vẫn được làm mát nhanh và sâu giúp hành khách cảm thấy thư giãn nhất.
Hệ thống thông tin giải trí đáng chú ý nhất trên Audi S8 2021 là bộ đôi màn hình cảm ứng có kích thước 10.1 inch ở phía trên và 8.6 inch ở phía dưới. Các tính năng còn lại vẫn chưa được Audi bật mí.
Hiện tại, Xe Audi A8 tại Việt Nam đang sở hữu các tính năng như: đầu DVD/CD 6 đĩa, ổ cứng 20GB hỗ trợ định dạng MP3, WMA, AAC, MPEG-1,2,4,WMX, Xvid, kết nối Bluetooth, ở cắm điện 230V, dàn âm thanh Bose.
Vận hành
Khả năng vận hành của Audi S8 2021 chính là phần quan trọng nhất ở lần ra mắt này. Theo như Audi công bố, Audi S8 sẽ không sử dụng động cơ 6 xi-lanh vốn được trang bị trên A8 tiêu chuẩn. Thay vào đó sẽ là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép.
Cỗ máy hoàn toàn mới của Audi S8 2021 có khả năng sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 800Nm. So với phiên bản A8 tiêu chuẩn, S8 2021 được tăng cường thêm 103 mã lực và 140 Nm.
Toàn bộ nguồn sức mạnh của S8 2021 được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro trứ danh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Đi kèm là bộ vi sai chống trượt thể thao giúp S8 có thể vận hành rất linh hoạt dù ở bất kì dải tốc độ nào.
Với cấu hình đáng nể trên, bất cứ ông chủ nào cũng đều cảm thấy phấn khích tột độ như đang cầm lái một siêu xe hai cửa thực thụ. Chỉ với một cú nhấp ga nhẹ, Audi S8 sẽ ngay lập tức chồm về phía trước với độ vọt đủ khiến chủ nhân dính chặt vào ghế lái.
Dù Audi chưa tiết lộ S8 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong bao nhiêu giây nhưng phiên bản này sẽ có thể đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Động cơ mới của S8 không chỉ mạnh mẽ mà còn có khả năng tiết kiệm liên liệu đáng kể khi sở hữu công nghệ Mild Hybrid với hệ thống điện 48V gồm chức năng stop-start.
Tuy nhiên, khi so với BMW M760Li và Mercedes AMG S63 với công suất lần lượt là 610 mã lực và 603 mã lực. Rõ ràng, Audi S8 có phần hơi đuối sức khi đua tốc độ cùng hai đối thủ đồng hương.
Chắc hẳn Audi cũng đã đoán trước sẽ có sự so sánh trên. Vì thế ngay trong buổi giới thiệu S8 2021, Audi cũng đã tiết lộ sẽ tung ra phiên bản S8 Plus với công suất 600 mã lực để có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng BMW và Mercedes-Benz.
Khả năng giảm xóc của Audi S8 cũng dành được sự quan tâm lớn của khách hàng bởi “siêu phẩm” này thường xuyên phải di chuyển ở tốc độ cao. Cụ thể, S8 sẽ sử dụng hệ thống treo chủ động có thể dự đoán bề mặt đường.
Hệ thống treo trên hoạt động dựa vào sự hỗ trợ của các camera phía trước để nhận biết các “ổ gà” từ xa. Từ đó hệ thống treo sẽ tự động thiết lập cấu hình để nâng hạ độ cao của từng bánh xe.
Đặc biệt, Audi còn tiết lộ S8 2021 có thể giới hạn độ nghiêng thân xe và nghiêng xe tối đa 5 độ nhằm hấp thụ toàn bộ lực ngang. Do đó, độ êm ái sẽ luôn được duy trì giúp chủ nhân có thể yên tấm nhấn ga và tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng tốc độ.
Để có thể khống chế Audi S8 có trọng lượng gần 2.5 tấn cùng khối động cơ đầy uy lực. Khách hàng nên cân nhắc tuỳ chọn hệ thống phanh gốm carbon với 419 mm ở bánh trước và 371 mm ở bánh sau.
An toàn
Nếu các ông chủ có hầu bao rủng rỉnh để lên “full đồ chơi” cho Audi S8 2021, chắc chắn xe sẽ có không dưới 5 radar, 6 camera, 12 cảm biến siêu thanh và một máy quét laser.
Bên cạnh đó, Audi S8 2021 còn được trang bị hệ thống Audi Pre Sense Safety với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe, camera 360, camera quan sát xung quanh, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo thoát hiểm và cảnh báo giao thông phía sau.
Kết luận
Có thể thấy, Audi S8 2021 mang trong mình nguồn sức mạnh tiệm cận siêu xe nhưng lại có vẻ ngoài không quá hầm hố như các đối thủ. Do đó, Audi S8 là một sự lựa chọn tối ưu cho những ông chủ giàu có đam mê về tốc độ và đặc biệt không thích khoe mẽ, phô trương.
(Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động)