Công sức để làm nên chiếc Chevrolet Silverado 2500 HD đầu tiên trên thế giới với thân vỏ bằng băng hoàn toàn này là không hề nhỏ, nhưng đáng tiếc là nó sẽ không thể gìn giữ được mãi mãi.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Thực hiện một chiến dịch quảng cáo xe đáng nhớ là một công việc khó khăn và tốn kém. Nhưng thực hiện một chiến dịch quảng cáo mà cuối cùng lại tạo ra một sản phẩm nghệ thuật thì còn là một đẳng cấp cao hơn nữa. Đó là những gì một công ty mang tên Canadian Tire đã làm được trong mùa đông năm 2013, khi họ bất ngờ giới thiệu một chiếc bán tải Chevrolet Silverado mang thân vỏ bằng băng đầu tiên trên thế giới. Ấn tượng hơn nữa, chiếc xe bằng băng còn có thể lái hoàn chỉnh, hợp pháp di chuyển trên đường phố và rất thực dụng.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới





Đáng tiếc, chiếc Chevrolet Silverado 2500 HD mới này không còn tồn tại nữa. Cho dù là một tác phẩm nghệ thuật cực đẹp với độ chi tiết của từng bộ phận giống y xe thông thường, nó vốn không thể nào sống quá mùa đông Canada. Trên thực tế, nó chỉ là một phần của một chiến dịch quảng cáo được lập ra bởi công ty phụ tùng ôtô Canadian Tire.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Để chứng minh rằng các sản phẩm của mình được tạo ra cho cuộc sống ở Canada và đặc biệt là mùa đông khắc nghiệt của nước này, và để thể hiện khả năng của bộ ắc quy MotoMaster Eliminator, Canadian Tire đã đưa ra một ý tưởng rất mới lạ tại thời điểm đó, và có thể nói vẫn cực độc tính tới lúc này. Cụ thể, họ nghĩ rằng tại sao không đóng băng ắc quy và rồi đặt nó vào một xe tải đóng băng, để cho mọi người thấy rằng nó vẫn có thể khởi động một cách ngon lành?

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Tất nhiên nói thì có vẻ dễ, nhưng bắt tay thực hiện thì mới thấy không đơn giản. Canadian Tire đã phải nhờ cậy nhiều đối tác từ các lĩnh vực quảng cáo truyền thông, cho tới kỹ thuật chế tạo ô tô. Bước đầu tiên, họ phải nhập một chiếc bán tải cơ sở từ Mỹ thông qua Bronson Line Automotive Ltd. Sau đó, Pick Me Productions tiến hành tháo bỏ toàn bộ thân vỏ ban đầu và chế tạo một khung phụ để đỡ băng đá, trong khi phần thân vỏ bằng băng thì lại được làm bởi một công ty khác là Iceculture.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới


Mọi việc bắt đầu với một chiếc Chevy Silverado 2500 Heavy Duty 2005. Đầu tiên, nó được kiểm tra gỉ sét và những dấu hiệu hư hỏng khác. Sau khi vượt qua quá trình kiểm tra chất lượng, Pick Me Productions đã tháo hết thân vỏ và rồi thực hiện một số sửa đổi, nhằm giúp xe sẵn sàng đón nhận thân vỏ bằng băng mới. Các thay đổi bao gồm một khung thép độ, giảm bớt chiều cao và chiều rộng của khoang động cơ, và bổ sung thêm quạt để đảm bảo sức nóng của động cơ sẽ không làm tan chảy qua lớp băng bao bọc nó ngay lập tức.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Từ đó, chiếc xe bán tải được chuyển đến Hensall, Ontario, nơi Iceculture có thể bắt đầu chế tác thân vỏ băng. Họ phải đối diện rất nhiều thử thách, và lúc đầu cảm tưởng không thể vượt qua. Họ cần chế tạo một chiếc xe bán tải mà dù có trọng lượng lớn nhưng vẫn có thể lái được quanh thành phố vì mục tiêu là cố gắng lập Kỷ lục Guinness Thế giới. Đồng thời, họ phải đảm bảo rằng nó có thể quay đầu mà không bị nứt hoặc vỡ, và đảm bảo nó sẽ không tan chảy ngay sau khi ra khỏi nơi sản xuất.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Tổng cộng ba thân vỏ băng đã được chế tác, mặc dù giới truyền thông chủ yếu chỉ nói về một: cái đã cố gắng thiết lập Kỷ lục Guinness bằng cách lái xe 1,6 km với vận tốc khoảng 20 km/h quanh Hensall. Đáng tiếc là đến cuối cùng thì nó lại không thể lọt vào Sách Kỷ lục Guinness, nhưng ít nhất nó vẫn được truyền thông quốc tế công nhận là chiếc xe bán tải bằng băng có thể lái được đầu tiên trên thế giới. Chiếc bán tải Chevrolet thân vỏ băng tổng trọng lượng không tải lên tới 6.803 kg, trong đó 4.990 kg là băng đá. Iceculture đã phải sử dụng một máy CNC để cắt các phiên băng trong suốt hoàn toàn, sau đó lại hàn gắn chúng lại bằng nước.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Chiếc xe có mang đầy đủ trang bị như xe thường gồm dây đai an toàn, biển số, gương chiếu hậu, kính chắn gió bằng băng, và hệ thống đèn chiếu sáng. Tất nhiên, chiếc xe không trang bị ghế sưởi ấm, hoặc những gì có thể sinh nhiệt không cần thiết. Bộ ắc quy xe đã được làm lạnh ở nhiệt độ âm 49 độ C, và được lắp vào xe ngay trước khi khởi hành. Khỏi phải nói, câu chuyện chiếc xe bằng băng lăn bánh là một sự kiện lớn, thu hút đông đảo người dân Hensall tới chứng kiến trang sử mới.

Cận cảnh Chevrolet Silverado bằng băng đầu tiên trên thế giới

Chiến dịch quảng cáo và những thước phim liên quan đã chứng minh thành công lớn, thúc đẩy doanh số của Canadian Tire tới 70%. Đối với số phận của chiếc xe bán tải Chevrolet đẹp đẽ này, nó không được may mắn như Canadian Tire. Sau chiến dịch quảng cáo, Iceculture đã để kệ nó trong studio để rã đông trong 40 giờ tiếp theo, sau khi họ hoàn thành hết công việc. Toàn bộ sự việc đã được ghi lại trên video, và video này cũng là một phần trong chiến dịch.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Ngôi sao NBA Jordan Clarkson vừa tậu một chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray với ngoại hình lạ mắt, mâm xe cổ điển lấy từ những chiếc Cadillac đời cũ. Chevrolet Corvette là mẫu xe thể thao nổi tiếng của Mỹ. Trong đó, chiếc Corvette C8 là mẫu đầu tiên có…

Xem chi tiết: Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Sau hai năm giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2019, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ đặt giữa cuối cùng cũng đến tay khách hàng Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Kế thừa những tinh hoa hiệu suất từ thế hệ tiền nhiệm, Chevrolet Corvette 2020 tiếp tục trở thành một món hời khi cung cấp những cảm giác lái đậm chất thể thao, thừa khả năng sánh ngang với nhiều dòng xe ở phân khúc cao hơn.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Bước sang phiên bản 2022, Chevrolet Blazer sẽ loại bỏ phiên bản cơ sở L ra khỏi dòng sản phẩm, đi kèm với những tinh chỉnh về ngoại thất mang đến một diện mạo mới cuốn hút hơn. Trở lại thị trường vào năm 2019, Chevrolet Blazer lập tức nhận…

Xem chi tiết: Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Dù Chevrolet tỏ ra cực kỳ cứng rắn trong việc ngụy trang Colorado đời mới nhiều nhất có thể, ta vẫn có thể nhận ra tổng thể chiếc bán tải cỡ trung Mỹ nay vuông vắn, cơ bắp hơn nhiều so với vóc dáng hiện giờ. Vòm bánh xe lớn…

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Thiết kế Chevrolet Colorado đời mới tỏ ra khá hứa hẹn.

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ 60 năm để mua Chevrolet Corvette

Ngắm Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Chờ 60 năm cụ ông 87 tuổi mới sở hữu được chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ đợi 60 năm để mua chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Số VIN và cách tra số VIN hay số khung trên xe ô tô

Bán tải Chevrolet Colorado biến hình thành xe quân sự chạy điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất