Cụ thể, thương hiệu hiện thuộc sở hữu của tập đoàn BMW bán ra 1.380 xe siêu sang trên toàn cầu trong 3 tháng đầu năm, tăng mạnh 62% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt nhẹ kỷ lục thiết lập hồi năm 2019, qua đó chứng kiến cột mốc đỉnh cao mới trong lịch sử 116 năm.
Đáng ngạc nhiên hơn, mọi khu vực mà hãng có mặt đều chứng kiến mức tăng trưởng trong năm 2021, trong đó tỉ lệ cao nhất phải kể đến Mỹ, Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoài những dòng xe hot có tiếng của Rolls-Royce, chẳng hạn Cullinan SUV và sedan Ghost đời mới, kết quả của thương hiệu Anh còn được hỗ trợ bởi không ít phiên bản đặc biệt như Koa Phantom hay Iridescent Opulence Phantom. Tổng kết của họ cho thấy hơn 20 xe thuộc diện đặc biệt (với mức giá khủng khiếp đi kèm) trong bộ sưu tập Phantom Tempus đã được bàn giao chỉ từ đầu năm.
Tập đoàn mẹ BMW của Rolls-Royce đạt doanh số 560.543 xe trong quý I, tăng 36,2% nhưng vẫn thua đối thủ Mercedes-Benz 30.000 đơn vị. Các dòng xe M hiệu suất cao đóng góp 37.896 chiếc vào doanh số tổng tương đương mức tăng 21%. Ngay cả Mini gặp khó khăn trong thời gian qua cũng chứng kiến mức tăng 16,2% lên 74.683 xe bán ra trên toàn cầu.
Kết quả khả quan của Rolls-Royce từ năm 2020 tới nay (cũng như kết quả của các đối thủ như Bentley) cho thấy một điều rằng dù doanh số các phân khúc khác đi xuống vì COVID-19, riêng phân khúc xe siêu sang phần lớn đi lên đồng nghĩa với giới siêu giàu trên toàn cầu không chịu quá nhiều thiệt hại về kinh tế.
Tham khảo: Motor1