Theo đó, các xe Audi A8L bán tại thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2016, được nhà phân phối nhập khẩu nguyên chiếc về nước.
Audi xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 33 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2020 tới ngày 15/11/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A8L trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi A8L 4.0 TFSI được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể, gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.
Trong những trường hợp bất lợi, nếu gioăng cao su để làm kín nữa nắp ca pô và khoang động cơ bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe. Điều này có thể dẫn đến gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận có thể bị cháy xém.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).