8 năm là khoảng thời gian rất dài khi MG nói chia tay thị trường Việt và con số gần 1 thập kỷ này đủ để người ta quên đi sức hấp dẫn của một thương hiệu.





Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Lần trở lại này, MG cũng đã có những chiến lược thông minh để tái ngộ người dùng Việt khi chen chân vào phân khúc Crossover hạng B màu mỡ. Dù bắt trend khá nhanh nhưng MG ZS của Morris Garages sẽ phải đối mặt với những mẫu xe tên tuổi khác đang làm mưa làm gió trong phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V hay Kia Seltos…

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán & Màu xe
  3. Ngoại thất-thể thao, phá cách
  4. Nội thất-không chỉ đẹp mà còn rộng
  5. Tiện nghi- cao cấp nhất phân khúc
  6. Động cơ
  7. Vận hành
  8. An toàn-đa dạng, đầy đủ hơn các đối thủ khác
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe MG ZS Luxury 2020
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe Crossover
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4,314 x 1,809 x 1,648 mm
Tự trọng 1,258 kg
Chiều dài cơ sở 2,585 mm
Động cơ 1.5L, DOHC 4 xy lanh
Dung tích công tác 1,498cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 112 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4500 vòng/phút
Tốc độ tối đa 170 km/h
Hộp số Tự động Tiptronic
Treo trước/sau MacPherson /thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 147 mm

Giá bán & Màu xe

Giá xe MG ZS Luxury 2020 niêm yết: 639.000.000 VNĐ


MG ZS Luxury mang đến cho khách hàng 4 lựa chọn về màu sắc gồm: Đỏ, Trắng, Xanh, Đen.

Ngoại thất-thể thao, phá cách

Về mặt ngoại hình, MG ZS Luxury 2020 có phong cách thiết kế rất thể thao, lôi cuốn. Xe có kích thước nhỏ gọn đúng với khuôn khổ của những chiếc Crossover hạng B như 4,314 x 1,809 x 1,648 mm

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Phần đầu chiếc MG ZS đậm phong cách thể thao, táo bạo và có nhiều chi tiết hao hao cách tạo hình của Mazda. Chính diện là bộ lưới tản nhiệt hình vòng cung viền crom sáng bóng cùng hoạ tiết kim cương đặc sắc. Khác với phong cách mềm mại của những chiếc Mazda, ZS Luxury góc cạnh, gãy gọn.

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ


Khá đáng tiếc khi ZS Luxury chỉ sử dụng đèn pha Halogen Projector nên khả năng chiếu sáng có phần hạn chế hơn so với các dòng đèn LED khác. Bên dưới, bộ khuếch tán mở rộng nối liền cụm đèn gầm giúp xe hầm hố, táo bạo hơn.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Nhìn từ bên hông, MS ZS Luxury truyền tải được phong cách thiết kế khoẻ khoắn, hiện đại của một chiếc Crossover hạng B. Các đường dập nổi trải dài xuyên suốt là điểm nhấn không thể bỏ qua trên dòng xe này khi đem đến hiệu ứng chắc chắn, khoẻ khoắn.

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Xe đặt trên dàn chân 17 inch 5 chấu hợp kim đẹp mắt. Hỗ trợ người lái là bộ gương chiếu hậu đa năng gập-chỉnh điện, sấy kính, tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn phần đuôi xe chiếc MG ZS là vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn. Đèn hậu hình thang bo tròn các góc trũng xuống giúp xe ngầu và hầm hố. Cản sau của xe được làm dày hơn và ốp nhựa đen độc đáo nổi liền cụm đèn phản quang cân xứng 2 bên.

Nội thất-không chỉ đẹp mà còn rộng

Với chiều dài cơ sở 2585 mm, Xe MG ZS Luxury 2020 đang được đánh giá là mẫu xe đem đến cảm giác thoải mái thuộc top đầu phân khúc. Các chi tiết bên trong khoang cabin đều được tạo hình tinh tế hơn hẳn xe ô tô EcoSport hay Hyundai Kona.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Khoang lái của xe toát lên hơi thở thể thao với cần số nhỏ, tay lái D-Cut. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là các chi tiết giả vân carbon cao cấp ở bảng điều khiển trung tâm, khu vực cần số.

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Không chỉ vậy, khoang lái chiếc ZS Luxury còn được ốp kim loại ở trung tâm táp lô, hai bên tapi cửa và lẫy mở cửa. Xe sử dụng vô lăng bọc da tích hợp các tính năng như đàm thoại rảnh tay, cruise control.

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Dàn ghế của xe khá linh hoạt khi có thể điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ đồng thời điều chỉnh 4 hướng mang đến cảm giác ngồi thoải mái nhất trong những hành trình.

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Điều khiến tôi cảm thấy ưng ý nhất khi ngồi vào khoang hành khách chiếc MG ZS Luxury là độ rộng rãi, thoáng đãng với trục cơ sở dài 2585 mm. Tuy ghế trên xe chỉ là da công nghiệp nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với nỉ.

Đặc biệt, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi nhìn từ bên trong xe hướng ra ngoài.

Khoang hành lý

Về khoang hành lý, MG ZS Luxury đáp ứng ở mức vừa phải khả năng chứa đồ của xe khi có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 359 lít. Ấn tượng hơn khi gập băng ghế 2 lại, không gian này được mở ra đến 1,166 lít.

Tiện nghi- cao cấp nhất phân khúc

Tuy chỉ sử dụng điều hòa chỉnh tay nhưng option ăn tiền nhất mà MG ZS Luxury có được là tính năng kháng bụi PM2.5. Đây là loại bụi mịn rất khó ngăn chặn băng các giải pháp thông thường nên MG ZS Luxury đang được khách hàng đánh giá xe rất cao khi đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dùng.

Bên cạnh đó xe còn có các trang bị khác như:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Kết nối Apple Carplay, 2 cổng USB, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 6 loa hiệu ứng 3D
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Dưới nắp capo chiếc MG Zs Luxury là khối động cơ xăng 1.5L, DOHC 4 xy lanh, 112 mã lực tại 6000 vòng/phút, 150 Nm tại 4500 vòng/phút. Cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp.

Tuy cấu hình này có vẻ hoà hợp bởi ngần ấy công suất với 4 cấp số không quá ức chế khả năng vận hành của máy nhưng là chưa đủ để đem đến sự mượt mà và lanh lẹ khi so sánh với xe ô tô Hyundai Kona hay Ford EcoSport.

Vận hành

Xe 5 chỗ, Xe Crossover 5 chỗ

Với dàn treo trước/sau dạng MacPherson /thanh xoắn, MG ZS Luxury 2020 có khả năng giảm xóc rất êm dịu, hệ thống giảm chấn làm việc tốt để lực nẩy của xe không ảnh hưởng nhiều đến người dùng.

Góp công không nhỏ đến độ êm ái của xe là bộ lốp có kích thước 215/50 R17 khá dày để giảm thiểu xóc nảy. Tay lái trợ lực điện là công cụ giúp xe êm ái và phản hồi tốt hơn khi di chuyển.

An toàn-đa dạng, đầy đủ hơn các đối thủ khác

Về hệ thống an toàn, các đối thu khác phải chào thua mẫu xe của MG khi xe có hàm lượng option công nghệ cực kỳ cao. Cụ thể, MG ZS Luxury có các tính năng như:

  • Camera lùi
  • Cruise control
  • Móc gắn ghế an toàn trẻ em
  • 6 túi khí
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động
  • Kiểm soát độ bám đường
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát phanh ở góc cua
  • Chức năng làm khô phanh đĩa
  • Cảm biến tránh va chạm phía sau
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử

Kết luận

Dù với cái mác xe Trung Quốc có thể khiến MG ZS Luxury chưa thật sự được chào đón nhiệt tình ở thị trường Việt nhưng có thể nói đây là một cái tên rất đáng cân nhắc trong phân khúc.

Giữa hàng loạt sự lựa chọn hấp dẫn, MG ZS Luxury vẫn là một cái tên đáng cân nhắc. Tuy là chiến binh mới nhưng ZS vẫn có chất riêng của mình và việc xe có ăn khách hay không vẫn là câu hỏi cần thời gian trả lời.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất