Với 650bhp và 664lb ft từ phiên bản nâng cấp của động cơ W12 6.0 lít của hãng, phiên bản mạnh mẽ nhất của chiếc coupe sang trọng có thể tăng từ 0-62mph chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ 208mph.
Ở chế độ Sport, W12 đã được điều chỉnh lại để mở rộng 'dải công suất' bằng cách sang số muộn hơn và xuống sớm hơn – giữ số vòng quay về phía trên cùng của dải. Việc chuyển số nhanh hơn đi kèm với “đặc tính ống xả lớn hơn” ở chế độ Sport.
Giống như phiên bản tiền nhiệm, Speed mới cũng hứa hẹn cải thiện động lực học, mang lại nhiều nâng cấp về khung gầm so với xe tiêu chuẩn.
Speed được trang bị phanh carbon-gốm và kẹp phanh 10 pít-tông phía trước theo tiêu chuẩn, đồng thời sử dụng phiên bản nâng cấp của hệ thống lái bốn bánh lớn hơn của Flying Spur. Ở tốc độ thấp đến trung bình, bánh sau quay ngược chiều với bánh trước để giảm vòng quay, trong khi ở tốc độ cao hơn chúng ăn khớp với bánh trước để cải thiện độ ổn định.
Và trong lần đầu tiên dành cho Bentley, một bộ vi sai điện tử đã được lắp đặt ở phía sau, được cho là để cải thiện “công suất bên”, “độ ổn định theo chiều dọc” và “khả năng điều chỉnh khi ga” – đồng thời tăng cường độ bám đường trong các điều kiện bất lợi.
Bentley tuyên bố Continental GT Speed mới mang lại “trải nghiệm tập trung vào người lái trước đây chỉ thấy trong các cỗ máy đua của Bentley” khi hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ngừng hoạt động. Khi lái xe trên đường đua, nhà sản xuất cho biết, người lái xe có thể “chọn cách cân bằng giữa ga và tay lái để mang lại những góc nghiêng nhanh và dễ dàng”.
Phù hợp với nguyện vọng về hiệu suất của nó, Speed được đánh dấu khác biệt với Continental GT tiêu chuẩn bằng lưới tản nhiệt phía trước tối màu, hai bên hông độc đáo và huy hiệu mạ crôm tinh tế trên cánh trước. Các bánh xe 22in cũng rất độc đáo và người mua có thể tùy chọn chỉ định nắp nạp nhiên liệu nạm ngọc và nắp nạp dầu.
Nội thất phần lớn giống với xe tiêu chuẩn nhưng được đánh dấu bằng việc sử dụng Alcantara và tựa đầu thêu.
Hiện vẫn chưa rõ giá cả cũng như thời gian bày bán Continental GT Speed.