Ford EcoSport 2020 ra mắt với nhiều điểm thay đổi đáng kể, đồng thời cũng gây ra một số tranh cãi. Nhưng dưới con mắt của người dùng, những nâng cấp đó thực sự “đánh” vào những thói quen sử dụng hàng ngày của họ.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Tôi mua Ford EcoSport từ năm 2015, tính ra cũng là đời đầu luôn đó. Tiêu chí thời điểm ấy là chọn một chiếc xe đủ trẻ trung, linh hoạt, đường gì cũng đi được vì mình phải đi diễn nhiều nơi mà. Thế là gắn bó với em này tới tận bây giờ, là hơn 5 năm rồi đấy. Uầy, lâu phết nhỉ (cười).





– Bảo Ngân: Tôi mới mua Ford EcoSport từ năm 2019 và dùng xe được gần 1 năm. Công việc của tôi là kinh doanh tự do, phải di chuyển nhiều trong nội đô nên cũng muốn có một chiếc xe nhỏ gọn tiện lợi, đồng thời cao ráo một chút để đi lại cho dễ dàng.

– Võ Việt Phương: Mình thì không như hai anh chị ở đây, mình không dùng EcoSport nhưng là chủ xe Focus, cũng là một dòng xe Ford. Mình có để ý đến EcoSport được một thời gian và hiện tại cũng đang lân la quanh các hội nhóm EcoSport trên mạng xã hội để tìm hiểu.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Vì nó độc đáo. Đơn giản vậy thôi. Lúc đó, để mà tìm được một mẫu xe gầm cao nhưng thể thao, linh hoạt thì chỉ có mỗi EcoSport.


– Bảo Ngân: Câu chuyện của Ngân cũng đơn giản như của anh Ninh vậy. Tuy vẻ ngoài của Ngân là một cô gái khá điệu đà, nhỏ nhắn (cười), nhưng Ngân vẫn thích những thứ trẻ trung và cá tính một chút.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Võ Việt Phương: Thực ra dưới góc nhìn của một người dùng ô tô có cửa sổ trời, mình thấy là tần suất sử dụng tính năng này khá là ít. Vì về cơ bản, cửa sổ trời giúp chúng ta tận hưởng sự thoáng đãng của bầu trời, rồi không khí trong lành. Nhưng ở Việt Nam, đa số ô tô được sử dụng trong nội đô là nhiều. Mà bạn biết đấy, các đô thị thì ngày càng ô nhiễm nên theo quan điểm của mình, cửa sổ trời là một trang bị phổ biến nhưng sẽ ít được sử dụng. Không biết anh Ninh thấy sao?

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Cái này thì tôi thấy cũng tùy từng người, khó mà áp đặt suy nghĩ của mình cho họ được. Nhưng trước hết phải khẳng định chắc chắn với nhau rằng, với một chiếc ô tô thì mỗi người có tiêu chí, nhu cầu, quan điểm khác nhau về việc sử dụng nó.

Chiếc EcoSport 2015 của Ninh cũng có cửa sổ trời. Bình thường Ninh ít mở ra lắm. Nhưng có khi đi trên những cung đường xa như lên núi, vào rừng thì Ninh thích mở ra để hít thở khí trời, tận hưởng không gian thiên nhiên, thấy thoáng mát và thư giãn vô cùng. Thế nên, với những người chủ yếu di chuyển trong thành phố thì cửa sổ trời không quan trọng, vì sao thì Phương cũng nói rồi. Còn với những người hay lái xe thăm thú đó đây thì cửa sổ trời lại rất OK. Có thể họ sẽ lăn tăn về chi tiết này.

– Bảo Ngân: Ngân thì cảm thấy đáng tiếc với việc bỏ cửa sổ trời và cũng chưa hiểu rõ lý do của Ford khi làm điều này. Thực ra có thể không dùng mấy nhưng khi cần mà không có lại thấy hơi thiếu (cười).


Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Nói về từng cái một đi nhỉ, ví dụ như chế độ tự động ngắt động cơ khi xe dừng. Xe tôi không có cái đó nhưng nghĩ rằng nếu có thì cũng không thích lắm. Khéo tự nhiên đang đi thấy tự tắt máy lại hơi sợ như kiểu xe hỏng giữa đường (cười).

– Võ Việt Phương: Tôi cũng đồng ý với anh Ninh ở điểm này. Còn việc màn hình nhỏ đi thì thú thực là bạn nói tôi mới nhận ra. Những người khó tính chắc sẽ phàn nàn đấy nhưng theo tôi thì miễn nó hiển thị đủ thông tin là ổn.

– Đinh Mạnh Ninh: À còn phanh đĩa nhỉ. Cái này nghe nói là do Ford thay đổi nguồn nhập linh kiện nên sẽ phải thay nguyên bộ phanh. Tất nhiên phanh đĩa sẽ an toàn hơn phanh tang trống nhưng bù lại EcoSport mới lại tăng túi khí. Điều này chắc không cần phải nói nhiều, tôi cũng giống nhiều người Việt khác, cứ nhiều túi khí là thích rồi.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Võ Việt Phương: Để mình nói trước đi vì nó liên quan tới cái màn hình vừa rồi. Bé hơn thật, nhưng mình lại thấy được ngay các thông số của cảm biến áp suất lốp – là trang bị tiêu chuẩn theo xe. Nói thật là ai mua xe về rồi cũng lắp cảm biến áp suất lốp thôi. Ô tô chứ không phải xe máy, chúng ta cũng không thể nào mà nắn bóp nó để đoán xem lốp non hay căng. Thế nên xe có sẵn bộ cảm biến này thì cũng an tâm hơn là lắp ngoài dù chi phí cũng không quá cao.

– Bảo Ngân: Ngân cũng đồng ý với anh Phương, nhất là khi con gái dùng xe, thường sẽ rất ngại đụng chạm tới những thứ quá kỹ thuật. EcoSport hiện tại của Ngân không có trang bị này nên cũng đang hơi ghen tỵ. Một điểm mà Ngân thấy cũng rất đáng lưu ý ở EcoSport mới chính là gương gập điện. Hiện tại, mỗi lần ra vào tầng 1 để cất xe Ngân đều phải tự thò tay ra ngoài để gập gương chiếc EcoSport cũ, hay như mỗi lần đi vào ngõ nhỏ mà gặp xe ngược chiều cũng vậy. Giờ thì tiện hơn rồi.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Võ Việt Phương: Riêng về hệ thống đèn thì như các đời trước mọi người hay chê tối, nhưng giờ thì nó đã lên bóng xenon trắng rồi. Ai lái xe buổi tối nhiều sẽ hiểu là ánh sáng trắng cho trải nghiệm khác hẳn so với ánh sáng vàng. Nó cũng sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là chút xíu thôi chứ không thể rõ mồn một được, ánh sáng sẽ chói hơn. Tuy nhiên điểm trừ lại là khi đi mưa hoặc sương mù thì tầm nhìn lại không bằng.

– Đinh Mạnh Ninh: Đối với Ninh thì Ninh lại quan tâm nhiều hơn về mặt trải nghiệm. Ninh vừa thử chiếc EcoSport mới trên hành trình Hà Nội – Hạ Long và thực sự cảm thấy cũng hơi tủi thân với chiếc EcoSport cũ của mình (cười). Thêm ga tự động kiểu đúng là một trời một vực. Nhàn chân, nhàn tay kinh khủng. Nhưng nói gì thì nói, công nghệ có tiên tiến đến mấy thì mình vẫn cần cẩn thận, không nên chủ quan phó mặc hoàn toàn cho chiếc xe tự lăn bánh theo tốc độ cài đặt được.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Thôi lần này cho Ninh nói trước đi vì thú thực một trong những lý do ban đầu Ninh chọn EcoSport 2015 cũng là vì chiếc lốp đó. Nó tạo ra sự khác biệt cho chiếc xe trên đường, trẻ trung, thể thao hơn và khá tiện khi thay thế. Ninh từng vài lần gặp sự cố và tự tay thay lốp luôn rồi đấy. Nên quan điểm cá nhân là muốn giữ lại lốp phía sau. Còn tất nhiên, có thể chị em thích bỏ vì lùi xe, quay đầu tiện hơn chăng.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Bảo Ngân: Đúng rồi anh Ninh, bản thân em lại thích bỏ chi tiết này, nhiều lúc không căn được phía sau luôn. Còn nghe nói, phiên bản mới có thay thế bằng bộ vá lốp và chính 4 lốp cũng được cải tiến để chịu được những tác động mạnh hơn từ bên ngoài.

– Võ Việt Phương: Theo như hội xe Ford EcoSport trên mạng xã hội mà Phương tham gia thì đây vẫn là chi tiết gây tranh cãi. Người thì bảo là bỏ đi mới đẹp, người lại cho rằng đây là thứ đặc trưng của EcoSport. Đối với cảm quan riêng của mình thì từ trước tới nay, mỗi khi thấy EcoSport chạy ngoài đường đều tự nói với bản thân là “Ôi đến bao giờ Ford mới bỏ cái lốp kia đi, cồng kềnh quá”. Nhưng không biết các fan ruột của Ford thì thấy thế nào. Cá nhân mình thì việc lược bỏ lốp làm xe nhỏ gọn hơn nhiều, giúp cho việc đóng mở cốp xe nhẹ nhàng hơn.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review
Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Chính ra Ninh thấy giá mới không chênh lệch quá nhiều so với chiếc EcoSport 2015 của Ninh đâu. Vậy nên, để mà nhận định về giá không thôi nhé, thì đây là mức ổn so với chính mẫu xe này.

– Võ Việt Phương: Ai cũng muốn option như thế này, như thế kia nhưng nếu giá bán quá cao thì lại không chấp nhận được. Đó là nhu cầu dễ hiểu nhưng vô cùng khó chiều của các thượng đế. Và quan trọng, theo mình thì bạn phải hiểu được rõ nhu cầu thực sự của bản thân là gì? Nếu đặt mình vào vị trí một người thường di chuyển chủ yếu trong nội đô thôi thì đây cũng là một lựa chọn hợp lý.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

– Đinh Mạnh Ninh: Đang đi EcoSport rồi nên chắc Ninh sẽ không mua tiếp EcoSport nữa đâu. Nhưng nếu có ai hỏi về bản mới mà cần lời khuyên thì hãy nhìn Ninh, với nhu cầu di chuyển hiện tại, cần mẫu xe nhỏ gọn thôi nhưng lại phải gầm cao thì EcoSport mới cũng nên là 1 cái tên trong danh sách cân nhắc.

– Bảo Ngân: Ngân cũng vậy, vừa mua chiếc xe này năm ngoái nên giờ còn hơi tiếc khi xuống tiền hơi sớm.

– Võ Việt Phương: Phải tùy tình hình tài chính chứ (cười). Nhưng mình có một anh bạn sưu tầm hết các dòng xe của Ford và mình cũng rất muốn làm được như vậy. Vì cơ bản, lái xe Mỹ rồi khó quay lại dùng các xe Nhật, Hàn lắm.

Ford EcoSport, EcoSport, ford ecosport 2020, Những điều cần biết về Ford EcoSport, ecosport bỏ lốp, đinh mạnh ninh, ecosport thế hệ mới, đánh giá ecosport, quách văn thơm, Ford EcoSport review

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất